Đoàn khối Đảng – Đoàn thể hành hương về nguồn

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng thanh niên năm 2013, chiều 18/3, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh khối Đảng - Đoàn thể (thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh) đã tổ chức chuyến hành hương về nguồn tới một số khu di tích và dâng hương tại mộ của các anh hùng liệt sỹ.

Đoàn đã đến thăm khu di tích nhà thờ Lý Tự Trọng (xã Việt Xuyên – huyện Thạch Hà) và dâng hương tại khu mộ của anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng.

Thăm khu di tích Nga ba Đồng Lộc

Thăm khu di tích Nga ba Đồng Lộc

Đoàn cũng đã đến dâng hoa, thắp nén tâm hương tại khu tưởng niệm các liệt sĩ, viếng mộ 10 nữ thanh niên xung phong đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là khu lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú (xã Tùng Ảnh – huyện Đức Thọ) và khu mộ của Tổng bí thư Trần Phú.

và thắp hương tại mộ 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc

và thắp hương tại mộ 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc

Tại các nơi đến thăm, các đoàn viên thanh niên đã ôn lại lịch sử và công lao của các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đặc biệt là về người anh hùng liệt sỹ trung kiên Lý Tự Trọng, 10 nữ thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc và Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng – Trần Phú. Họ đều là những liệt sỹ hi sinh ở tuổi thanh xuân.

Trước anh linh các liệt sĩ, các đoàn viên thanh niên kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ những người anh hùng của đất nước, thể hiện tấm lòng tri ân, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ trong hành trình tìm về cội nguồn dân tộc.

Dịp này, Đoàn khối Đảng – Đoàn thể (Đoàn khối các cơ quan tỉnh) cũng đã có buổi giao lưu bóng chuyền và giao lưu văn nghệ với Huyện đoàn Đức Thọ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast