Bố trí công chức phù hợp, mạnh dạn sáp nhập để hoạt động hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì cuộc họp nghe tình hình thực hiện nhiệm vụ và Đề án quy định, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh.

bo tri cong chuc phu hop manh dan sap nhap de hoat dong hieu qua

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Đối với một số vị trí công chức, ngành LĐTB&XH cần bố trí cho phù hợp với công việc để thực hiện nhiệm vụ của ngành hiệu quả hơn.

Sở LĐTB&XH là cơ quan chuyên môn, tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước, với trên 26 đầu việc thuộc các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

bo tri cong chuc phu hop manh dan sap nhap de hoat dong hieu qua

Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Trí Lạc báo cáo hoạt động của ngành

Hiện, Sở LĐTB&XH có 10 phòng chuyên môn và 8 đơn vị trực thuộc, tổng biên chế được giao năm 2017 là 250 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong đó có 58 công chức, 178 viên chức, 14 lao động hợp đồng theo Nghị định 68; ngoài ra có 229 lao động hợp đồng trong các đơn vị sự nghiệp.

bo tri cong chuc phu hop manh dan sap nhap de hoat dong hieu qua

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Phi Quang: Đối với chức năng nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc Sở LĐTB&XH, cần nghiên cứu để đặt tên phù hợp; xã hội hóa các đơn vị sự nghiệp phải có phương án lộ trình cụ thể, đồng thời căn cứ vào nhiệm vụ việc làm để bố trí cán bộ hợp lý.

Theo Đề án quy định, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh, sau khi sắp xếp, kiện toàn, Sở có 8 phòng chuyên môn thuộc, 8 đơn vị trực thuộc với tổng biên chế 257 là công chức, viên chức và lao động hợp đồng theo Nghị định 68.

bo tri cong chuc phu hop manh dan sap nhap de hoat dong hieu qua

Giám đốc Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội, Nguyễn Văn Sỹ: Cần có cơ chế chính sách đặc thù cho tuyển dụng cán bộ, công chức vào làm việc tại Trung tâm

bo tri cong chuc phu hop manh dan sap nhap de hoat dong hieu qua

Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh: Giải quyết vấn đề tồn đọng đối với thực hiện chính sách người có công cần tập trung hơn và phải rà soát từ cấp xã.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở LĐTB&XH trình bày đề án, các đại biểu tham dự đã góp ý, kiến nghị vào nội dung của đề án liên quan đến cơ cấu tổ chức; chức năng nhiệm vụ của một số phòng, đơn vị trực thuộc sở và cơ chế hoạt động, quản lý của các đơn vị...

bo tri cong chuc phu hop manh dan sap nhap de hoat dong hieu qua

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Ngành cần tập trung thực hiện sáp nhập các trung tâm dạy nghề vào trường dạy nghề theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, đồng thời tập trung cao cho việc giải quyết việc tồn đọng.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng, thời gian qua, ngành LĐ-TB&XH đã nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là góp phần khắc phục sự cố môi trường biển, hoạt động cứu trợ, ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai...

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao như: Còn để sai sót, giải quyết chưa kịp thời, thực hiện chưa đảm bảo đúng quy trình đối với việc giải quyết chính sách cho đối tượng người có công với cách mạng; việc tháo gỡ những tồn đọng vẫn chưa rành mạch; trả lời giải quyết kiến nghị của nhân dân trong một số việc chưa kịp thời; cải cách hành chính còn những tồn tại nhất định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐTB&XH trong xây dựng đề án phải cụ thể các trung tâm, đơn vị nào tự chủ hoàn toàn, đơn vị nào tự chủ một phần; trong các đơn vị trực thuộc tùy thuộc vào nhiệm vụ chuyên môn nếu xét thấy cần sáp nhập được để hoạt động hiệu quả hơn thì sáp nhập. Đối với một số vị trí công chức cần bố trí cho phù hợp với công việc để thực hiện nhiệm vụ của ngành hiệu quả hơn...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast