Huyện Kỳ Anh tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu ở 4 xã để phòng dịch

(Baohatinh.vn) - UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu ở các xã: Kỳ Tiến, Kỳ Phong, Kỳ Bắc, Kỳ Giang để phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Kỳ Anh tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu ở 4 xã để phòng dịch

Chiều 26/11, chợ Voi (xã Kỳ Phong) đã đóng cửa.

Ngày 26/11, huyện Kỳ Anh phát hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại các xã Kỳ Phong, Kỳ Tiến với lịch trình di chuyển hết sức phức tạp; dự báo tình hình diễn biến khó lường, nguy cơ tiếp tục lây lan nhanh sang các địa bàn trong huyện.

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống và ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, UBND huyện Kỳ Anh quyết định tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu ở 4 xã gồm: Kỳ Tiến, Kỳ Phong, Kỳ Bắc, Kỳ Giang để phòng dịch COVID-19.

Huyện Kỳ Anh tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu ở 4 xã để phòng dịch

Quán cà phê, các cơ sở dịch vụ không thiết yếu ở ngã ba Voi (Kỳ Phong) đóng cửa, dừng hoạt động.

Các dịch vụ không thiết yếu để phòng dịch COVID-19, bao gồm: Chợ, các cơ sở thẩm mỹ/spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao; quán/điểm ăn, uống vỉa hè; các cơ sở giáo dục.

Các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ biện pháp, phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Theo đó, thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; người tham gia các hoạt động dịch vụ thiết yếu phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, hạn chế sử dụng không gian kín, máy lạnh; khuyến khích giao hàng tại nhà…

Huyện Kỳ Anh tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu ở 4 xã để phòng dịch

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ.

Các xã còn lại tiếp tục thực hiện theo Văn bản số: 1851/UBND-YT ngày 22/11/2021 của UBND huyện Kỳ Anh về việc cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ trên địa bàn huyện.

Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu ở địa bàn 4 xã nói trên, đồng thời giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm cơ sở không chấp hành yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast