Mương thoát nước không nắp đậy gây ô nhiễm, tiềm ẩn mất ATGT

(Baohatinh.vn) - Nhiều đoạn mương thoát nước nằm dọc các tuyến đường của xã Thạch Liên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) không có nắp đậy là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

muong thoat nuoc khong nap day gay o nhiem tiem an mat atgt

Không có nắp đậy, nhiều đoạn mương thoát nước ở xã Thạch Liên (Thạch Hà - Hà Tĩnh) gây ô nhiễm môi trường....

Tình trạng mương thoát nước thải chưa có nắp đậy tồn tại ở nhiều thôn trên địa bàn xã như thôn Nguyên, Khang, Hanh với tổng chiều dài hệ thống mương khoảng 2,5 km.

Một người dân ở đây cho biết: “Từ khi xây dựng đến nay, đoạn mương chạy qua nhà dân đã không có nắp đậy. Vào mùa khô, mùi hôi thối từ rãnh thoát nước bốc lên rất khó chịu. Chúng tôi phải tự nạo vét nhưng tình hình cũng không cải thiện được mấy”.

muong thoat nuoc khong nap day gay o nhiem tiem an mat atgt

...và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Nước thải từ mương ứ đọng lại, không thoát được, chất bẩn ngấm vào đất gây ô nhiễm nguồn nước ngầm mà người dân thường sử dụng. Hiện nay, đa phần các hộ dân đều thải nước sinh hoạt trực tiếp vào mương nên càng làm cho tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, thực trạng này còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm. Rất dễ xảy ra tai nạn khi người dân, nhất là các em học sinh đi trên các tuyến đường này chẳng may trượt chân xuống mương.

Để bảo đảm sức khỏe cho người dân và tránh những hậu quả không đáng có, chính quyền xã Thạch Liên cần sớm có những biện pháp khắc phục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast