Hà Tĩnh tập trung khống chế 3 ổ dịch sốt xuất huyết

(Baohatinh.vn) - Đến nay, Hà Tĩnh đã phát hiện 191 ca sốt xuất huyết, trong đó 100 ca vãng lai và 91 ca mắc tại chỗ. Có 3 ổ dịch đang được ngành y tế và các địa phương tập trung khống chế.

Theo tổng hợp từ ngành Y tế Hà Tĩnh, hiện nay, tình hình sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đến nay, cả nước ghi nhận 145.536 trường hợp mắc, 53 tử vong, chủ yếu tập trung tại các tỉnh, thành phía Nam.

Hà Tĩnh tập trung khống chế 3 ổ dịch sốt xuất huyết

Nhân viên Trạm Y tế phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh) tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại nhà một bệnh nhân.

Tại Hà Tĩnh, từ tháng 6 đến tháng 11 là thời kỳ cao điểm của dịch sốt xuất huyết do thời tiết nóng ẩm tạo điều kiện cho muỗi phát triển mạnh. Toàn tỉnh đã phát hiện 191 ca sốt xuất huyết, trong đó 100 ca vãng lai và 91 ca mắc tại chỗ, phân bố rải rác tại: TP Hà Tĩnh, Kỳ Anh, TX Kỳ Anh, Hương Sơn, Hương Khê, Nghi Xuân, Đức Thọ, Lộc Hà…

Ngành y tế và các địa phương đang tập trung các biện pháp phòng, chống dịch tại 3 ổ dịch: thôn Bắc Mới, xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân); TDP Nhân Thắng, phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh); TDP Thắng Lợi, phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) với tổng số ca mắc là 24 trường hợp.

Hà Tĩnh tập trung khống chế 3 ổ dịch sốt xuất huyết

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nguyễn Chí Thanh giám sát tại ổ dịch ở phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh.

Tại các địa bàn có ổ dịch, trung tâm y tế cấp huyện đã phối hợp với các trạm y tế xã khoanh vùng, xử lý dịch, không để lan rộng. Các trạm y tế và ban cán bộ thôn, TDP đi từng hộ gia đình tuyên truyền lật úp dụng chưa nước có loăng quăng bọ gậy; các địa phương tăng cường truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trên loa phát thanh xã, thôn, tổ dân phố.

Ngành y tế cũng cử lực lượng tổ chức giám sát phát hiện bệnh nhân mới, đồng thời hướng dẫn các trạm y tế xã tổ chức điều trị và giám sát bệnh nhân từng ngày; khám và phân loại bệnh nhân ngay tại trạm, chuyển tuyến điều trị những trường hợp có dấu hiệu nặng đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo khuyến cáo của ngành y tế, hiện nay, đang trong thời gian cao điểm của dịch, ngoài sự vào cuộc của ngành y tế, chính quyền địa phương, cần có ý thức tự giác của người dân trong việc phối hợp, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành chuyên môn.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast