Thống nhất phương án bảo vệ thi công nâng cấp QL1A đoạn xã Cẩm Huy

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (13/3), UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức cuộc họp nhằm thống nhất phương án bảo vệ thi công, GPMB Dự án mở rộng, nâng cấp QL 1A đoạn qua thôn Nam Hữu Quyền, xã Cẩm Huy.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên có chiều dài 16 km. Đến nay, huyện đã bàn giao cho chủ đầu tư 15,22/16 km. Công tác bồi thường GPMB đã được huyện Cẩm Xuyên thực hiện đầy đủ, đúng với các quy định của pháp luật.

UBND huyện cũng nhiều lần tổ chức đối thoại trực tiếp để giải thích thấu tình đạt lý những thắc mắc của người dân, nhưng đến nay vẫn còn 22 hộ dân tại thôn Nam Hữu Quyền, xã Cẩm Huy (với chiều dài 200m) vẫn không chịu nhận tiền đến bù, khiếu kiện vượt cấp.

Để đảm bảo kế hoạch bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho đơn vị thi công trước ngày 31/3/2014 như đã cam kết với tỉnh, UBND huyện Cẩm Xuyên đã giao cho Công an huyện lập phương án tổ chức bảo vệ thi công. Theo đó, bắt đầu từ sáng 14/3, các lực lượng: công an, quân sự và các ban, ngành chức năng của huyện Cẩm Xuyên, xã Cẩm Huy phối hợp tiến hành bảo vệ thi công tại khu vực này.

Đơn vị thi công là Công ty CP xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) đã chuẩn bị đầy đủ các loại máy móc, thiết bị, nhân lực để phục vụ tốt cho việc thi công đúng kế hoạch đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast