Mexico điều quân đội ứng phó băng đảng

Hàng trăm binh sĩ Mexico được điều đến thành phố biên giới Juarez sau vụ ẩu đả giữa các băng đảng đối địch trong nhà tù khiến 11 người chết.

Mexico điều quân đội ứng phó băng đảng

Các thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia và quân đội Mexico rời sân bay hôm 12/8 sau khi hạ cánh xuống thành phố biên giới Juarez, nơi thường xuyên chịu tình trạng bạo lực. Ảnh: AFP.

Thứ trưởng An ninh Mexico Ricardo Mejia hôm 12/8 cho biết Los Chapos, các thành viên của băng đảng Sinaloa khét tiếng trước đây do ông trùm Joaquin “El Chapo” Guzman cầm đầu, và nhóm địa phương Los Mexicles đã đụng độ trong một nhà tù ở thành phố Juarez vào chiều trước đó.

Cuộc đụng độ dẫn đến bạo loạn, khiến hai người chết và 20 người bị thương, trong đó có 4 người bị trúng đạn, ông Mejia cho biết thêm trong cuộc họp báo cũng có sự tham dự của Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador.

Giới chức không cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ đụng độ.

Sau cuộc đụng độ, nhóm Mexicles gây bạo loạn trong thành phố, giết 9 dân thường, trong đó có 4 nhân viên đài phát thanh.

Trên khắp thành phố, các cửa hàng tiện lợi bị bắn và đốt cháy. Khoảng 1h ngày 12/8, 6 thành viên bị cáo buộc thuộc nhóm Mexicles đã bị cảnh sát địa phương bắt, dưới sự hỗ trợ của quân đội và Vệ binh Quốc gia, ông Mejia cho hay.

Đến chiều 12/8, khoảng 300 binh sĩ được triển khai đến thị trấn, với 300 người khác sẽ được tăng cường sau đó.

“Thị trưởng Juarez Cruz Perez thông báo cho chúng tôi biết rằng thành phố hiện trong tình trạng yên bình, trật tự công cộng đã được thiết lập lại”, Mejia nói.

“Chúng tôi hy vọng những sự việc như thế này không lặp lại, vì những người vô tội đã bị tấn công”, Tổng thống Lopez Obrador nói.

Theo Huyền Lê/VnExpress (CNN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast