Tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ người dân Tùng Lộc

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Can Lộc về triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn.

Sáng nay (21/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Can Lộc và làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà - Trưởng đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Can Lộc, lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tham dự.

Tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ người dân Tùng Lộc

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kiểm tra tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non Tùng Lộc.

Tại buổi làm việc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thông tin chi tiết về tình hình dịch bệnh tại xã Tùng Lộc. Theo đó, từ ngày 1/8 đến nay, Tùng Lộc có 477 công dân về từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg và được cách ly tập trung.

Tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ người dân Tùng Lộc

Sau khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Tùng Lộc, đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Can Lộc.

Đến nay, đã có 309 công dân hết thời hạn cách ly. Toàn xã đã phát hiện 28 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 15 ca trong khu cách ly, 9 ca phát hiện khi đã hết cách ly về theo dõi sức khỏe tại nhà và 4 ca lây nhiễm ra cộng đồng. Tổng số F1 truy vết được đến nay là 57 trường hợp.

Tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ người dân Tùng Lộc

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nguyễn Chí Thanh báo cáo tình hình dịch bệnh tại xã Tùng Lộc.

Trước những nguy cơ rất cao dịch lây lan trong cộng đồng, ngành y tế đề nghị các lực lượng chức năng truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 và cách ly chặt chẽ; tổ chức phong tỏa chặt hơn nữa trong từng gia đình, từng thôn; tổ chức xét nghiệm lại cho các gia đình ở gần những người hoàn thành khu cách ly về cách ly, theo dõi tại nhà; huyện Can Lộc cần tập trung lực lượng hỗ trợ tối đa cho Tùng Lộc để thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ người dân Tùng Lộc

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn: Tiếp tục tổ chức phong tỏa chặt hơn nữa trong từng gia đình, từng thôn. Huyện cần tập trung lực lượng hỗ trợ tối đa cho xã Tùng Lộc để thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu các ngành chức năng huyện Can Lộc tiếp tục tập trung truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh trên địa bàn xã Tùng Lộc; thực hiện kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt công tác cách ly, phong tỏa, nhà cách ly nhà, thôn cách ly thôn; tiến hành lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR toàn bộ xã Tùng Lộc ngay trong ngày 21/8.

Tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ người dân Tùng Lộc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chỉ đạo tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ người dân xã Tùng Lộc.

Huyện Can Lộc chủ động triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch tại xã Khánh Vĩnh Yên - nơi có trường hợp F1 của các ca bệnh tại xã Tùng Lộc.

Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh chỉ đạo huyện Lộc Hà chủ động triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch tại các xã có các trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh tại Can Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương khác trong huyện chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, khi có ca bệnh cần tổ chức ngay việc phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm trong khu vực phong tỏa. Tiếp tục rà soát trường hợp có triệu chứng nghi ngờ và tiến hành test nhanh tại trạm y tế; theo dõi chặt chẽ tất cả công dân hoàn thành cách ly tập trung khi về theo dõi sức khỏe tại nhà.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast