Thầy giáo miền biển Hà Tĩnh học Bác từ những điều giản dị

(Baohatinh.vn) - Thầy giáo trẻ Nguyễn Doãn Hoàng - Thư ký hội đồng Trường THPT Nguyễn Đổng Chi (huyện Lộc Hà - Hà Tĩnh) là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện.

Thầy giáo miền biển Hà Tĩnh học Bác từ những điều giản dị

Thầy giáo Nguyễn Doãn Hoàng được trao tặng giấy khen gương điển hình, tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2019 của Huyện ủy Lộc Hà

Công tác tại Trường THPT Nguyễn Đổng Chi từ năm 2009, đảm nhiệm chức vụ giáo viên môn Kỹ thuật nông nghiệp (nay là Công nghệ), thầy Hoàng luôn nhắc nhở bản thân không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập và làm theo gương Bác Hồ.

Theo thầy Hoàng, học tập và làm theo gương Bác đối với nghề giáo là học từ những điều giản dị như lời ăn tiếng nói, cử chỉ, tác phong lên lớp rồi tới đạo đức, tư tưởng và sáng tạo trong dạy học. Sau đó là học tập những điều lớn như xây dựng và đoàn kết nội bộ, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, trường học an toàn để tạo môi trường cho học sinh học tập và rèn luyện.

Những năm qua, thầy Hoàng đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Thầy giáo miền biển Hà Tĩnh học Bác từ những điều giản dị

Thầy Hoàng thường tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm để buổi học trở nên thú vị hơn

Với phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, những năm qua, bên cạnh việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thầy còn tự tìm tòi, học hỏi, sáng tạo. Thầy Hoàng đã có 1 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh và 5 sáng kiến kinh nghiệm cấp ngành.

Trong đó, thầy tâm đắc nhất là sáng kiến “Giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh thông qua dạy học chủ đề thuốc bảo vệ thực vật”. Xuất phát từ thực trạng người dân nhiều địa phương sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ một cách tràn lan, hàm lượng lớn gây ra nhiều hệ lụy cho môi trường, với mục đích truyền tải phương pháp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh nên sáng kiến này đã được ra đời.

Để truyền tải kiến thức tới học sinh, ngoài phương pháp dạy học trên lớp, thầy còn chủ động cho các em thực hành tại đồng ruộng, tổ chức lồng ghép nhiều hoạt động trải nghiệm. Từ đó, những tiết học trở nên thú vị, thực tế hơn, khơi gợi được sự sáng tạo của học sinh.

Thầy giáo miền biển Hà Tĩnh học Bác từ những điều giản dị

Để truyền tải kiến thức tới học sinh, ngoài phương pháp dạy học trên lớp, thầy còn chủ động cho học sinh thực hành tại đồng ruộng, tổ chức lồng ghép nhiều hoạt động trải nghiệm

Em Trần Thị Xuân - học sinh lớp 11H chia sẻ: “Những tiết học của thầy Hoàng rất thú vị bởi những ý tưởng, sáng kiến trong môn học được thầy giảng giải rất nhiệt tình và dễ hiểu. Ngoài ra, bọn em còn được tham gia nhiều buổi thực hành, các hoạt động trải nghiệm bổ ích. Chúng em được tận mắt thấy, tận tay làm, từ đó hiểu và áp dụng kiến thức vào thực tiễn dễ dàng hơn”.

Thầy giáo Nguyễn Doãn Hoàng từng là Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Đổng Chi, sau khi nhận nhiệm vụ mới, mặc dù công việc bận bịu nhưng thầy luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn do nhà trường, địa phương tổ chức.

Thầy Cù Huy Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đổng Chi cho biết: “Thầy Hoàng là giáo viên có năng lực, có tinh thần trách nhiệm về các hoạt động mang tính chất bề nổi của Đoàn, tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay. Nhiều năm liền, thầy Hoàng là người tiêu biểu trong mọi hoạt động, tham gia nhiều cuộc thi và được ghi nhận qua các danh hiệu. Đặc biệt, trong lĩnh vực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thầy Hoàng với tư cách là một đảng viên trẻ, luôn là người đi đầu trong các lĩnh vực, các chương trình kế hoạch của trường đề ra”.

Thầy Hoàng bộc bạch: “Học tập và làm theo gương Bác Hồ là việc làm thường xuyên, bằng tất cả niềm đam mê, bằng cái tâm và lòng nhiệt huyết tuổi trẻ”.

Thầy giáo miền biển Hà Tĩnh học Bác từ những điều giản dị

Ngoài việc hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, thầy Hoàng còn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn

7 năm liền, thầy Nguyễn Doãn Hoàng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng 2 bằng khen, UBND huyện Lộc Hà tặng giấy khen về gương điển hình, tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2019 cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Được biết, thầy giáo Nguyễn Doãn Hoàng vừa hoàn tất hồ sơ để xét duyệt tham dự chương trình gặp gỡ “500 đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019 tại Hà Nội.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast