''Bayern có thể vào chung kết Champions League''

HLV Basel, Heiko Vogel cho rằng đội chủ sân Allianz Arena hoàn toàn có khả năng làm nên chuyện tại giải vô địch châu Âu cấp CLB năm nay.

HLV Vogel (trái) từng dẫn dắt đội trẻ Bayern.

HLV Vogel (trái) từng dẫn dắt đội trẻ Bayern.

Basel đã thắng Bayern 1-0 trong trận lượt đi vòng 16 đội, nhưng trận lượt về sáng thứ tư mới cho thấy chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội. Bayern thắng 7-0 và hiên ngang vào tứ kết.

HLV Vogel cho rằng Bayern sẽ là đội bóng khó bị đánh bại tại Champions League nếu giữ phong độ tốt trong ba tháng nữa. Nhưng HLV 36 tuổi cũng cảnh báo đồng nghiệp Jupp Heynckes cần thận trọng tối đa nếu phải gặp Barca.

"Bayern đã có một trận đấu ngoài sức tưởng tượng", Vogel nói sau thất bại chung cuộc 1-7. "Họ đạt hiệu quả tấn công rất cao. Với phong độ này tôi tin Bayern có khả năng vào đến chung kết. Tuy nhiên Barca vẫn chưa bị loại và có thể cản đường họ".

Đại gia bóng đá Đức sẽ biết tên đối thủ tiếp theo trong lễ bốc thăm tối thứ sáu. Ở tứ kết, hai đội cùng quốc gia có thể gặp nhau, ví dụ Barca - Real trong trường hợp thày trò Mourinho vượt qua CSKA Moscow.

Bayern từng 3 lần liên tiếp vô địch Cup C1 (1974-1976) và 1 lần vô địch Champions League (2001). Lần gần nhất "hùm xám" vào chung kết là năm 2010 (thua Inter 0-2).

Sau 6 trận lượt về vòng 16 đội, nhà cái William Hill vẫn xếp Barca làm ứng cử viên số một, tiếp theo là Real Madrid. AC Milan và Bayern cùng xếp thứ ba.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast