Ngày Tết miền Bắc rét đậm, miền Nam nắng đẹp

Không khí lạnh mạnh tràn về đúng vào đêm 30 Tết khiến 3 ngày đầu năm mới miền Bắc chìm trong rét đậm, rét hại. Miền Nam thời tiết rất thuận lợi cho người dân du xuân với nhiệt độ tại TP HCM 22-34 độ C.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ cho biết, từ hôm nay đến ngày 22/1 (tức 29 tháng chạp hay còn gọi là 30 Tết), thời tiết miền Bắc rất thuận lợi cho người dân mua sắm. Sáng sớm trời sương mù nhẹ, một số nơi mưa nhỏ. Trưa trời hửng nắng, nhiệt độ tăng từ 12 đến 22 độ C.

Tuy nhiên, từ chiều và đêm 30 Tết, bộ phận không khí lạnh với cường độ mạnh sẽ tràn xuống miền Bắc gây mưa rào, một số nơi có dông. Nền nhiệt sẽ giảm mạnh 7-8 độ C, cụ thể tại Hà Nội mùng 1 Tết chỉ 10-16 độ C, mùng 2-3 Tết nhích lên khoảng 1-2 độ C.

Mai vàng rực rỡ ở đất cố đô Huế. Ảnh: Nguyễn Đông.

Mai vàng rực rỡ ở đất cố đô Huế. Ảnh: Nguyễn Đông.

Các tỉnh miền núi phía Bắc trong 3 ngày đầu năm mới trời còn rét hơn nữa, thấp nhất trong ngày có thể xuống dưới 5 độ C, cao nhất chỉ 15-18 độ C.

Các chuyên gia thời tiết dự báo đợt rét đậm, rét hại này kéo dài khoảng 5-7 ngày, tức là chiếm trọn thời gian nghỉ Tết của công chức.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế) từ nay đến ngày 30 Tết trời khá đẹp, dao động 10-23 độ C. Từ đêm 30 Tết, do chịu tác động của không khí lạnh, người dân khu vực này sẽ phải hứng chịu rét đậm (nhiệt độ trung bình từ 15 độ C trở xuống), trời mưa.

Các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ từ hôm nay đến mùng 3 Tết trời nắng đẹp, một số nơi có mưa về đêm. Nhiệt độ tại Trung Trung Bộ thấp hơn Nam Trung Bộ khoảng 2-3 độ C, dao động 17-28 độ C.

Nam Bộ từ nay đến mùng 3 Tết thời tiết lý tưởng để người dân du xuân vì mưa chỉ thỉnh thoảng xuất hiện vào đêm, riêng TP HCM không mưa, nhiệt độ dao động 22-34 độ C.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast