Tỉnh đoàn Hà Tĩnh huy động 685 triệu đồng xây dựng 82 khu vui chơi cho trẻ

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã xây dựng 82 khu vui chơi mini cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá 685 triệu đồng.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh huy động 685 triệu đồng xây dựng 82 khu vui chơi cho trẻ

Một khu mini trên địa bàn huyện Can Lộc được ngân hàng Agribank Hà Tĩnh tài trợ và ĐVTN địa phương đóng góp ngày công

Để xây dựng được 82 khu vui chơi mini cho thiếu nhi, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã huy động hơn 4.000 lượt ĐVTN tập hợp lốp xe, vật liệu tái chế để vệ sinh, sơn sửa, vẽ trang trí, hàn sắt thép, làm sân bãi…

Bên cạnh đóng góp ngày công, Tỉnh đoàn cũng vận động nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp, cá nhân để có kinh phí xây dựng. Tiêu biểu là Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh đã hỗ trợ 100 triệu để xây dựng các khu vui chơi mini.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh huy động 685 triệu đồng xây dựng 82 khu vui chơi cho trẻ

Để xây dựng 82 khu vui chơi mini, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã huy động hơn 4.000 lượt ĐVTN tham gia ngày công lao động

Để phong trào lan rộng, nhiều địa phương như: Thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc… đã tổ chức hội thi sáng tạo các đồ chơi, điểm sinh hoạt cho thiếu nhi cấp huyện từ các nguyên vật liệu tái chế (lốp xe cũ, ván gỗ, dây thừng) để thực hiện các hạng mục như: Cầu trượt, xích đu, thú nhún...

Sau khi hoàn thành, các cấp bộ đoàn đã tiến hành bàn giao các công trình và xây dựng kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương quản lý, sử dụng có hiệu quả, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh huy động 685 triệu đồng xây dựng 82 khu vui chơi cho trẻ

Công trình đã tạo sân chơi đa dạng, lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng nông thôn. (Ảnh: Ngọc Loan)

Với kết quả xây dựng 82 khu vui chơi mini cho trẻ em với tổng trị giá 685 triệu đồng, Tỉnh đòan Hà Tĩnh đã tạo môi trường vui chơi đa dạng cho trẻ em trên địa bàn. Qua đó góp phần cùng các địa phương hoàn thành tiêu chí văn hóa trong xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Với nhiều giá trị thiết thực, công trình được vinh danh là công trình thanh niên làm theo Bác tại hội nghị tổng kết “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” do Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đợt cuối tháng 8/2019.

Chủ đề Sản phẩm mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast