Doanh nghiệp Hà Tĩnh phải thể hiện được bản lĩnh, đồng hành vượt qua khó khăn

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đã đến động viên, nắm tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Cùng đi có Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh phải thể hiện được bản lĩnh, đồng hành vượt qua khó khăn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cùng Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng động viên, chia sẻ với lãnh đạo Nhà máy sản xuất bánh kẹo Tân Tiến Phát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã đến động viên, nắm tình hình sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp: Nhà máy sản xuất bánh kẹo Tân Tiến Phát, Nhà máy sản xuất dược Hadiphar Hà Tĩnh (Công ty CP Dược Hà Tĩnh), Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trần Châu – Viết Hải và Công ty CP may xuất khẩu MTV.

Theo báo cáo của đại diện các doanh nghiệp, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh phải thể hiện được bản lĩnh, đồng hành vượt qua khó khăn

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sản phẩm của Nhà máy sản xuất bánh kẹo Tân Tiến Phát gặp khó khăn trong tiêu thụ

Nhà máy sản xuất bánh kẹo Tân Tiến Phát hơn 1 tháng qua đã phải dừng sản xuất, cho công nhân nghỉ việc. Mặc dù mới chính thức đi vào sản xuất từ giữa năm 2019 nhưng các sản phẩm của nhà máy đã tiếp cận được với thị trường, được người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, dịch bệnh xẩy ra đã ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ sản phẩm. Hiện tại đang tồn đọng tại nhà máy và các cửa hàng, đại lý khoảng 15 tỷ đồng tiền hàng.

Nhà máy sản xuất dược Hadiphar Hà Tĩnh là đơn vị chủ lực đảm bảo về thuốc men, vật tư y tế, nhưng trong giai đoạn này cũng đang gặp khó khăn về nguồn nguyên liệu và giá nguyên liệu cao (chủ yếu nhập từ nước ngoài). Thời gian qua, công ty tập trung sản xuất 2 sản phẩm chính là nước rửa tay và nước súc họng sát khuẩn.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh phải thể hiện được bản lĩnh, đồng hành vượt qua khó khăn

Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trần Châu – Viết Hải vẫn duy trì sản xuất để đảm bảo việc làm cho người lao động, duy trì vận hành máy móc thiết bị

Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trần Châu – Viết Hải là đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng nhưng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. 2 tháng qua, công ty vẫn duy trì sản xuất để đảm bảo việc làm cho người lao động, duy trì vận hành máy móc thiết bị, nhưng sản phẩm tiêu thụ giảm 30%. Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ Tướng Chính phủ, công ty bố trí giãn ca và giảm một số bộ phận, lao động.

Đối với Công ty CP may xuất khẩu MTV, nhờ có đơn hàng ổn định từ trước nên hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường. Khó khăn nhất đối với công ty là hầu hết công nhân nữ, trong độ tuổi nuôi con nhỏ nhưng các trường học đang nghỉ nên ảnh hưởng đến tâm lý, bố trí thời gian đi làm. Trước tình hình đó, công ty đã có sắp xếp bố trí thời gian làm ca hợp lý, đảm bảo ổn định việc làm cho người lao động.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh phải thể hiện được bản lĩnh, đồng hành vượt qua khó khăn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng động viên, chia sẻ với lãnh đạo Công ty CP may xuất khẩu MTV.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đều thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 100% CBCNV đi làm mang khẩu trang, thực hiện rửa tay sát khuẩn, giãn khoảng cách khi làm việc. Các doanh nghiệp cũng duy trì chế độ hỗ trợ tiền lương cho người lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong duy trì việc làm, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 43-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Đây là giai đoạn mà doanh nghiệp phải thể hiện được năng lực, bản lĩnh của mình, cùng cả hệ thống chính trị chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ đã hết sức quan tâm, chia sẻ bằng những chính sách hỗ trợ cụ thể như: Cho vay, hỗ trợ, hạ lãi suất, giãn thời hạn nộp thuế, hỗ trợ người lao động mất việc... Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ có những chính sách cụ thể, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, từng bước ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast