Cần đảm bảo thời hạn cấp nước cho nhà đầu tư trong KKT Vũng Áng

Chiều 13/9, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch Thiều Đình Duy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng dự án cấp nước khu kinh tế Vũng Áng.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án cấp nước Khu kinh tế Vũng Áng, đến nay, các hạng mục của dự án cấp nước đã và đang được các đơn vị tư vấn thiết kế và đơn vị thi công triển khai thực hiện. Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình như: Xây dựng nhà máy nước giai đoạn 1 nhằm đảm bảo cấp nước cho nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 trước 15-10 với công suất gần 1.500 m3/ giờ; tràn xả lũ Hồ Rào Trổ đạt 30% khối lượng công việc; kênh dẫn nước của đập dâng Lạc Tiến đạt 40% khối lượng công việc; hệ thống Tuynel dẫn nước đang được đơn vị thi công tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị để thi công.

Đoán giám sát nghe nhà thầu thuyết trình về quy mô dự án và các hạng mục đã thực hiện của dự án cấp nước KKT Vũng Áng.
Đoán giám sát nghe nhà thầu thuyết trình về quy mô dự án và các hạng mục đã thực hiện của dự án cấp nước KKT Vũng Áng.

Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn cơ bản đã bàn giao được mặt bằng sạch cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, nhìn chung việc triển khai dự án cấp nước đang chậm tiến độ do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác tư vấn, đo vẽ địa chính, quy hoạch chi tiết; nhiều hạng mục chưa được hoàn chỉnh, thẩm định. Nguyên nhân chính là do còn vướng trong công tác bàn giao tài chính và nghiệm thu khối lượng hoàn thành, quá trình cắm mốc, bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy cấp nước Vũng Áng
Kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy cấp nước Vũng Áng

Sau khi đi kiểm tra thực địa tại một số hạng mục công trình của dự án cấp nước cho khu Kinh tế Vũng Áng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đánh giá cao nỗ lực của nhà thầu và một số đơn vị, địa phương trong việc triển khai dự án.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh, đến nay, tiến độ thực hiện các hạng mục của dự án vẫn chưa đạt được yêu cầu đề ra, đặc biệt, công tác tư vấn, thiết kế, GPMB ở một số hạng mục còn lúng túng, vướng mắc. Vì thế, thời gian tới cần khẩn trương triển khai công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, bàn giao cho chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, tăng cường công tác an ninh trật tự. Ban QL KKT Vũng Áng cần khẩn trương hoàn chỉnh bộ máy điều hành, cần tăng cường đôn đốc, giám sát các vị tư vấn, nhà thầu để thi công công trình đảm bảo thời hạn cấp nước cho các nhà đầu tư trong KKT Vũng Áng như đã ký kết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast