Facebook thêm tính năng 'xem sau' cho video

Khi thấy một video trên Facebook nhưng chưa có thời gian xem chi tiết, người dùng có thể bấm vào nút "Watch Later" để lưu lại.

Nút Watch Later ở góc trên bên phải video cho phép theo dõi video vào thời điểm phù hợp hơn.
Nút Watch Later ở góc trên bên phải video cho phép theo dõi video vào thời điểm phù hợp hơn.

Video là một trong những nội dung được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, đôi khi người sử dụng không có thời gian hoặc đang trong hoàn cảnh không thích hợp để xem video. Công cụ tìm kiếm của Facebook lại chưa hoạt động hiệu quả như Google để họ có thể tra cứu về sau.

Do đó, Facebook đã bổ sung một tính năng mới: nút Watch Later (xem sau) giúp người dùng đánh dấu những video họ chưa thể xem ngay để xem vào thời điểm khác.

Tính năng này cũng sẽ hỗ trợ Facebook phân tích thói quen, sở thích của người dùng, như những nội dung nào đủ hấp dẫn khiến người dùng muốn lưu lại và khi nào họ sẽ thực sự mở video đó ra để xem lại...

TechCrunch cho hay Facebook mới thử nghiệm trên một nhóm nhỏ người dùng trước khi triển khai rộng rãi. Video là một trong những nội dung tăng trưởng rất nhanh trên Facebook với 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày trong quý I/2015.

Cũng liên quan đến Facebook, một nghiên cứu của Pew Research Center cho thấy người dùng đang coi Facebook nhưng một nguồn tổng hợp thông tin từ báo chí. Có đến 63% những người được khảo sát cho biết họ truy cập mạng xã hội để tìm và đọc tin tức.

Vấn đề là News Feed được sắp xếp dựa trên thuật toán, tự động phân tích những nội dung mà hệ thống cho là người dùng thích đọc nhất. Điều này dẫn đến việc các nhà phân tích lo ngại Facebook đang kiểm soát thông tin mọi người tiếp cận và đọc trên Facebook.

"Facebook dường như đang trở thành một kẻ độc tài trong việc lựa chọn những loại thông tin chúng ta đọc", trang Huffington Post nhận định.

Trước đó, vào tháng 6, Facebook giới thiệu tính năng Trending, cập nhật liên tục những tin tức được người sử dụng chia sẻ nhiều nhất. Hãng này sau đó đưa ra Facebook Instant để một số tờ báo có thể hiển thị trực tiếp nội dung bài báo lên Facebook (giữ nguyên cách trình bày, ảnh, video... của bài báo) mà không đòi hỏi người dùng phải bấm vào đường link.

Tuy vậy, Facebook cũng đang thử nghiệm tính năng mới, cho phép người dùng chủ động ưu tiên những cập nhật của bạn bè hay các trang mà họ thích lên vị trí cao.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast