Phấn đấu 19-5-2010, hợp long cầu Thạch Sơn nối QL1A với mỏ sắt Thạch Khê

Cầu Thạch Sơn bắc qua sông Đò Điệm (Thạch Hà – Hà Tĩnh) có chiều dài 320m, là một trong 2 cây cầu quan trọng nhất nằm trên tuyến đường nối Quốc lộ 1A đi mỏ sắt Thạch Khê. Cây cầu còn lại là cầu Cửa Sót dự kiến hợp long ngày 2-9-2010.

Cầu Thạch Sơn khởi công vào cuối tháng 6-2008, theo dự kiến của đơn vị thi công, đến ngày 19-5-2010 cầu Thạch Sơn sẽ chính thức hợp long.

Cầu do Công ty cầu 75 thuộc Tổng công ty Xây dựng giao thông 8 - Bộ GTVT thi công, với tổng nguồn vốn đầu tư 63, 7 tỷ đồng, được thiết kế theo công nghệ hiện đại, gồm 8 nhịp Supertee L40, dầm cầu dự ứng lực được căng kéo trước lúc đổ bê tông. Mố trụ cầu đặt trên móng cộc bê tông khoan nhồi, đường kính 1,5m. Dưới đây là một số hình ảnh trên công trường xây dựng cầu Thạch Sơn.

Thi công mố trụ số 6. Trạm trộn bê tông tươi, công suất 100m3/h. Triển khai hệ thống đường dẫn hai đầu cầu. Máy bơm bê-tông cọc nhồi đúc trụ số 8 cách mố cầu 320m. Chuẩn bị đổ trụ bê-tông số 5.
Thi công mố trụ số 6.
Thi công mố trụ số 6. Trạm trộn bê tông tươi, công suất 100m3/h. Triển khai hệ thống đường dẫn hai đầu cầu. Máy bơm bê-tông cọc nhồi đúc trụ số 8 cách mố cầu 320m. Chuẩn bị đổ trụ bê-tông số 5.
Trạm trộn bê tông tươi, công suất 100m3/h.
Thi công mố trụ số 6. Trạm trộn bê tông tươi, công suất 100m3/h. Triển khai hệ thống đường dẫn hai đầu cầu. Máy bơm bê-tông cọc nhồi đúc trụ số 8 cách mố cầu 320m. Chuẩn bị đổ trụ bê-tông số 5.
Triển khai hệ thống đường dẫn hai đầu cầu.
Thi công mố trụ số 6. Trạm trộn bê tông tươi, công suất 100m3/h. Triển khai hệ thống đường dẫn hai đầu cầu. Máy bơm bê-tông cọc nhồi đúc trụ số 8 cách mố cầu 320m. Chuẩn bị đổ trụ bê-tông số 5.
Máy bơm bê-tông cọc nhồi đúc trụ số 8 cách mố cầu 320m.
Thi công mố trụ số 6. Trạm trộn bê tông tươi, công suất 100m3/h. Triển khai hệ thống đường dẫn hai đầu cầu. Máy bơm bê-tông cọc nhồi đúc trụ số 8 cách mố cầu 320m. Chuẩn bị đổ trụ bê-tông số 5.
Chuẩn bị đổ trụ bê-tông số 5.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast