Trưởng thôn nhiệt tình “mách nước” cho bà con làm kinh tế, xóa đói nghèo

(Baohatinh.vn) - Đó là ông Nguyễn Đình Ngân (SN 1956), Trưởng thôn Hương Giang, xã Đức Hương (Vũ Quang - Hà Tĩnh), người cán bộ thôn luôn hết lòng vì việc thôn, gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

Trưởng thôn nhiệt tình “mách nước” cho bà con làm kinh tế, xóa đói nghèo

Ông Ngân (thứ 2 bên phải) luôn lắng nghe và chia sẻ cùng người dân.

Được Nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn từ năm 2016, gần 5 năm qua, ông Nguyễn Đình Ngân luôn tận tụy hết mình vì công việc, đặc biệt là trong việc vận động người dân phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Ông Ngân chia sẻ: “Học và làm theo lời Bác, tôi luôn cố gắng hết mình để được góp sức giúp bà con trong thôn xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Để bà con tin tưởng, phát triển những mô hình kinh tế hay, những cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của thôn, tôi nghĩ không thể chỉ bằng lời nói mà phải gương mẫu, đi đầu thực hiện sao cho hiệu quả. Từ đó mới tuyên truyền, vận động bà con làm theo”.

Ông Ngân đã mạnh dạn đi đầu phá vườn tạp, biến đồi hoang thành vườn cây trĩu quả ngọt. Hiện tại, ông đã phát triển được hơn 1 ha cam bù, cam chanh với hơn 600 gốc.

Trưởng thôn nhiệt tình “mách nước” cho bà con làm kinh tế, xóa đói nghèo

Nhờ chăm sóc tốt nên vườn cam của ông Ngân luôn xanh mướt và trĩu quả. Mô hình kinh tế của vợ chồng ông Ngân được người dân trong thôn đến học hỏi.

Bên cạnh đó, ông còn đào ao nuôi cá, tận dụng nguồn nước sẵn có trong hồ để tưới cho cam trong mùa hạn, kết hợp nuôi thêm gà, trâu. Mỗi năm, mô hình kinh tế của ông Ngân cho thu nhập hơn 300 triệu đồng.

Bằng sự gương mẫu, tích cực của mình, ông Ngân đã nêu gương cho người dân thôn Hương Giang tích cực lao động, sản xuất, đoàn kết để phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Xuân Huyên, người dân thôn Hương Giang cho biết, ông Ngân đã không quản ngại vất vả để đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động bà con chuyển đổi cây trồng, phá vườn tạp, phát triển chăn nuôi và trồng trọt theo hướng bền vững.

“Ngày được ông Ngân đến nhà vận động, rồi “mách nước” làm giàu, vợ chồng tôi đã chuyển đổi gần 1 ha vườn tạp để trồng 400 gốc cam. Đến nay, sau hơn 3 năm chăm sóc, vườn cam của gia đình đã cho thu nhập trên 100 triệu/năm” - ông Huyên kể.

Trưởng thôn nhiệt tình “mách nước” cho bà con làm kinh tế, xóa đói nghèo

Nhờ sự tận tình hướng dẫn của ông Ngân, nhiều hộ dân trong thôn Hương Giang mạnh dạn chuyển đổi cây trồng. Trong ảnh: Vườn cam xanh mướt của ông Nguyễn Xuân Huyên.

Ông Huyên cũng cho biết thêm, nhờ thay đổi cây trồng và áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của ông Ngân, không chỉ gia đình ông mà gần 20 hộ ở thôn Hương Giang đã thoát nghèo, từng bước vươn lên để ổn định cuộc sống.

Từ một thôn miền núi dân cư thưa thớt, “chậm tiến" so với các đơn vị khác, với 20 hộ nghèo/tổng số 40 hộ dân (năm 2016), giờ đây Hương Giang đã khoác lên mình tấm áo mới. Bức tranh mới hôm nay là những vườn cam trĩu quả, những con đường bê tông trải dài, toàn thôn hiện không có hộ nghèo. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chuỗi ngày dài không quản ngại nắng mưa, vất vả của ông Ngân.

Trưởng thôn nhiệt tình “mách nước” cho bà con làm kinh tế, xóa đói nghèo

Ngoài gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, ông Ngân còn thường xuyên chăm lo đời sống tinh thần của người dân trong thôn. Trong ảnh: Ông Ngân cùng cán bộ xã và người dân trong thôn kiểm tra nhà văn hóa xã.

Ông Lê Văn Lợi - Chủ tịch UBND xã Đức Hương chia sẻ: “Dù tuổi không còn trẻ, nhưng Trưởng thôn Nguyễn Đình Ngân vẫn luôn năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết, vừa giỏi làm kinh tế vừa khéo vận động, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững, nên luôn được tin yêu, tín nhiệm. Ông Ngân cũng đã phát huy được tinh thần dân chủ cơ sở, đoàn kết, sáng tạo để động viên bà con nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast