Ukraine sẽ không để Nga "tống tiền châu Âu" bằng khí đốt

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk ngày 31/10 tuyên bố Kiev sẽ đảm bảo các chuyến hàng khí đốt được trung chuyển bằng đường ống khí đốt qua nước này tới châu Âu để Nga không có cơ sở "tống tiền".

Ukraine sẽ đảm bảo việc trung chuyển khí đốt tới châu Âu.

Ukraine sẽ đảm bảo việc trung chuyển khí đốt tới châu Âu.

Phát biểu trước các quan chức năng lượng của Ukraine sau khi đạt được một thỏa thuận về khí đốt với Moskva, ông Yatseniuk chỉ trích dự án Dòng chảy phương Nam phục vụ hoạt động vận chuyển khí đốt của Nga qua Biển Đen tới châu Âu.

Ông nêu rõ: "Ukraine sẽ đảm bảo việc trung chuyển khí đốt tới châu Âu. Kiev sẽ không để Nga tống tiền Ukraine và châu Âu bằng các dòng chảy khí đốt khác".

Cùng ngày, bộ phận báo chí của Điện Kremlin ra thông cáo cho biết qua điện đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã hoan nghênh thỏa thuận về các nguồn cung khí đốt cho Kiev.

Thông cáo có đoạn viết: "Các nhà lãnh đạo này hoan nghênh thỏa thuận đạt được về các điều kiện cung cấp và trung chuyển khí đốt của Nga cho Ukraine. Đó là một bước đi quan trọng để đảm bảo tuyến trung chuyển khí đốt liên tục tới châu Âu".

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast