Iraq: Đánh bom liên tiếp, hơn 110 người thương vong

Ngày 20/5, loạt vụ tấn công bằng xe bom đã xảy ra tại thủ đô Baghdad và thành phố miền Nam Basra của Iraq, khiến ít nhất 31 người chết và gần 80 người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom xe ở Bangdad hôm 16/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hiện trường vụ đánh bom xe ở Bangdad hôm 16/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo nguồn tin cảnh sát, tại thành phố trung tâm dầu mỏ Basra, hai vụ đánh bom xe liên tiếp, làm ít nhất 11 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Trong khi đó, 5 xe bom được đặt tại nhiều nơi ở thủ đô Baghdad đã phát nổ, cướp đi sinh mạng của khoảng 20 người và làm bị thương hơn 40 người.

Giới chức địa phương cho biết số thương vong trong vụ tấn công có thể tăng vì các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại những bệnh viện và trung tâm y tế khác nhau.

Trong những ngày gần đây, người dân Iraq liên tục phải đối mặt với những vụ tấn công đẫm máu. Ngày 17/5 vừa qua, hai quả bom đã phát nổ gần một thánh đường của người Hồi giáo dòng Sunni ở thành phố Baquba, phía Bắc Baghdad, khiến 41 người thiệt mạng và 57 người bị thương.

Trong khi đó, một vụ đánh bom vào ngày 16/5 cũng làm hơn 40 người thương vong. Bạo lực và tấn công bằng bom là xảy ra thường xuyên tại các tỉnh thành của Iraq./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast