Gia đình mỏi mòn tìm kiếm nữ sinh Hà Tĩnh 15 tuổi mất tích bí ẩn

(Baohatinh.vn) - Chỉ cần nghe thông tin về con gái, vợ chồng anh Trần Hữu Chung (Thạch Châu, Lộc Hà, Hà Tĩnh) lại tất tả chạy tới tìm. Tuy nhiên, đã 16 ngày trôi qua, nữ sinh này vẫn chưa trở về khiến gia đình như ngồi trên đống lửa.

Đi khỏi nhà sau khi rớt tốt nghiệp

Bàn tay run rẩy cầm chiếc điện thoại có dán hình con gái Trần Thị Thùy Linh (SN 2004) ở mặt sau, anh Trần Hữu Chung (SN 1980, trú ở xóm An Lộc, xã Thạch Châu) thở dài khi có người hỏi về tung tích bé gái.

Gia đình mỏi mòn tìm kiếm nữ sinh Hà Tĩnh 15 tuổi mất tích bí ẩn

Anh Chung thất thần khi con gái bỏ đi nhiều ngày

Từ khi nữ sinh Trần Thị Thùy Linh đi khỏi nhà cho tới nay đã 16 ngày. Quãng thời gian này đối với gia đình vợ chồng anh Chung rất khó khăn. Tâm trạng mọi người luôn rối bời, không ai thiết ăn uống, công việc bỏ dở.

“Ngày hôm qua, cô giáo chủ nhiệm thông báo có người nhìn thấy Linh ở Hà Nội, nhưng khi gia đình hỏi địa chỉ cụ thể thì người đó cũng không biết”, anh Chung thở dài.

Anh Chung nói chiều tối ngày 29/6/2019, sau khi thấy Linh đạp xe rời khỏi nhà và không trở về, gia đình, người thân và hàng xóm tỏa nhau đi tìm, nhưng không có tung tích.

“Sau này mới biết, thời điểm đó Linh đang ở nhà bạn tại xã Mai Phụ. Linh ở đây 2 đêm 1 ngày. Linh nói với gia đình người bạn rằng, đang trong thời gian nghỉ hè nên xin bố mẹ đi chơi vì thế họ không nghi ngờ gì”, anh Chung cho hay.

Gia đình mỏi mòn tìm kiếm nữ sinh Hà Tĩnh 15 tuổi mất tích bí ẩn

Nữ sinh Trần Thị Thùy Linh

Theo chị Hoàng Thị Thu (mẹ Linh), thời gian đầu bỏ nhà đi, con gái vẫn online facebook và có nói chuyện với một số người bạn bè, nhưng từ lúc rời nhà người bạn ở xã Mai Phụ, Linh không còn xuất hiện trên mạng xã hội và cắt mọi liên lạc với người thân.

Lo điều xấu với con gái

Gia đình anh Chung cho biết, từ lớp 6 tới lớp 8, Linh học lực khá. Lên lớp 9, bố mẹ có sắm cho Linh 1 chiếc điện thoại smartphone. Từ đây, nữ sinh này có dấu hiệu chểnh mảng việc học hành. Cô giáo chủ nhiệm đã phản ánh lại với gia đình và anh Chung đã thu lại điện thoại, cắt mạng wifi trong nhà.

“Ban đầu tôi cứ nghĩ là do thi không đậu vào trường cấp 3 nên Linh tới nhà bạn chơi vài ngày. Tới khi thấy thoải mái, cháu nó sẽ về nhà, nhưng không ngờ…”, anh Trần Hữu Chung nói như khóc.

Gia đình mỏi mòn tìm kiếm nữ sinh Hà Tĩnh 15 tuổi mất tích bí ẩn

Anh Chung gắn ảnh con gái phía sau chiếc điện thoại

Từ khi Linh bỏ nhà đi, anh Chung xin nghỉ công việc xây dựng ở huyện Hương Sơn, còn vợ phải tạm dừng việc bóc tách vỏ hàu để tập trung tìm kiếm con gái. Người thân, hàng xóm cũng tích cực giúp đỡ 2 vợ chồng anh đi tìm con. Họ hàng ở xa cũng được thông báo việc Linh mất tích, phòng trường hợp nữ sinh tới thì sẽ báo về nhà.

“Mọi sinh hoạt trong nhà đình dường như bị đảo lộn. Cơm canh nấu cũng không ai đụng đũa, tối ngủ cứ nghĩ về con gái. Hai vợ chồng tôi sụt mất 5-6 kg. Ông bà nội sức khỏe yếu lại đang ốm đau, nghe tin cháu gái bỏ nhà đi nhiều ngày thì càng suy sụp”, anh Chung tâm sự.

Theo anh Chung, khi rời nhà, con gái không mang theo tiền, mà chỉ cầm 2 chiếc điện thoại của bố mẹ cùng chiếc xe máy điện mượn của bạn.

“Đi nhiều ngày như vậy, Linh có thể cầm cố điện thoại và xe đạp điện, nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Điều tôi lo là cháu bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ vào con đường sai trái”.

Trao đổi về vấn đề này, một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Lộc Hà cho hay, sau khi nhận tin, đơn vị đã tới nhà nữ sinh xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với gia đình tìm kiếm cháu Trần Thị Thùy Linh.

“Chúng tôi tìm kiếm theo hướng từ các mối quan hệ của Linh. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, chưa có thông tin gì” - cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Lộc Hà cung cấp.

Ai biết thông tin gì về cháu Trần Thị Thùy Linh xin thông tin cho bố mẹ cháu: Trần Hữu Chung và Hoàng Thị Thu. Địa chỉ: xóm An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh; ĐT: 0889444148. Gia đình xin cảm ơn và hậu tạ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast