Tăng cường các biện pháp kiềm chế tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn

Ngày 09/03, Ban an toàn giao thông tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác đảm bảo trât tự ATGT trên địa bàn hai huyện Cẩm Xuyên và Can Lộc.

Từ đầu năm đến nay, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Cẩm Xuyên và Can Lộc đã được kiềm chế, số vụ tai nạn giao thông và số người chết vì tai nạn giao thông giảm một cách đáng kể. Tuy nhiên, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của một bộ phận cán bộ công chức và người dân còn nhiều hạn chế. Tình trạng người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông phóng nhanh, vượt ẩu, dành đường, lạng lách, đánh võng, chở người và hàng hóa sai quy định… có chiều hướng gia tăng. Trên địa bàn các huyện còn tồn tại nhiều điểm đen về tai nạn giao thông.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật " Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để kiềm chế tối đa tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn"

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật " Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để kiềm chế tối đa tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn"

Theo thông kê của Ban an toàn giao thông huyện Cẩm Xuyên, trong tháng 01 và tháng 02/2012 trên địa bàn huyện đã xẩy ra 13 vụ tai nạn giao thông và va chạm giao thông làm chết 3 người. Trong 2 tháng dầu năm, Công an huyện Cẩm Xuyên đã lập biên bản xử lý 1.086 trường hợp vi phạm, tạm giữ 74 xe otô vi phạm, ra quyết định xử phạt 1.015 trường hợp, với số tiền 211.000.000 triệu đồng.

Trên địa bàn huyện Can Lộc, trong hai tháng đầu năm 2012 đã xẩy ra 02 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người; công an huyện Can Lộc đã phát hiện, lập biên bản 1.250 trường hợp vi phạm hành chính về TTATGT, ra quyết định xử lý nộp kho bạc nhà nước gần 180 triệu đồng.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật đánh giá cao những nỗ lực của các địa phương trong việc kiềm chế tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn trong thời gian qua. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường. Vì vậy, các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương phải có những hành động cụ thể, đồng bộ, huy động sự vào cuộc của các lực lượng trong xã hội để ngăn chặn và kiềm chế tai nạn giao thông; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT đối với các tầng lớp nhân dân trong xã hội; tiếp tục rà soát, bổ sung điều chỉnh mạng lưới quy hoạch giao thông trên địa bàn nhằm đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội và sự gia tăng các phương tiện giao thông; thực hiện nghiêm túc công tác quản lý nhà nước trong hoạt động vận tải, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm ATGT; xử lý triệt để các điểm đen về tai nạn giao thông, các trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast