Số người nhiễm virus corona trên tàu du lịch Nhật từng ghé Việt Nam tăng lên 174

(Baohatinh.vn) - Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato sáng 12/2 xác nhận có thêm 39 người trên chiếc du thuyền Diamond Princess dương tính với chủng virus corona mới (Covid-19), nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 174.

Số người nhiễm virus corona trên tàu du lịch Nhật từng ghé Việt Nam tăng lên 174

Du thuyền Diamond Princess. (Ảnh: Reuters)

Nhà chức trách Nhật Bản cách ly tàu du lịch Diamond Princess chở 3.700 người hai tuần tại cảng Yokohama, phía Nam thủ đô Tokyo kể từ ngày 3/2 và cho xét nghiệm tất cả hành khách và nhân viên trên tàu sau khi một du khách nam 80 tuổi dương tính với Covid-19. Tính đến nay đã có tổng cộng 174 ca nhiễm trong số 492 người được kiểm tra.

Diamond Princess trước đó ghi nhận 125 trường hợp nhiễm Covid-19 và đã đưa toàn bộ bệnh nhân rời tàu để chuyển đến các cơ sở y tế ở tỉnh Kanagawa.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết đang tiếp tục thực hiện các xét nghiệm đối với hành khách trên tàu. Các xét nghiệm ban đầu chủ yếu nhắm vào những người có triệu chứng nhiễm bệnh hoặc người có tiếp xúc gần với những người đã xác nhận nhiễm bệnh.

Trước đó, trong hải trình của mình, tàu du lịch Diamond Princess từng cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) và Hạ Long (Quảng Ninh) của Việt Nam.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast