Chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XIX

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đã chuẩn bị văn kiện chu đáo, nghiêm túc, bài bản, khoa học; công tác chuẩn bị nhân sự đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy trình theo Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương.

Đánh giá của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi làm việc của Bộ Chính trị với lãnh đạo tỉnh vừa qua là động lực lớn để toàn Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XIX

Bộ Chính trị họp cho ý kiến nội dung văn kiện và công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh ngày 24/8. (Ảnh: Văn Chương)

Xác định văn kiện là cốt lõi tại đại hội, việc xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm đã được thực hiện một cách bài bản, kỹ lưỡng. Qua đó đã đánh giá đúng những thành tựu trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, tình hình phát triển KT-XH, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, bám sát tinh thần các văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng và thực tiễn của tỉnh.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XIX

Chiều 15/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong quá trình chuẩn bị các văn kiện, tỉnh đã xây dựng 9 chuyên đề chuyên sâu tổng kết thực tiễn, góp phần đưa các văn kiện đi vào chiều sâu. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong các ban, bộ, ngành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí cán bộ lão thành, con em xa quê và trong Nhân dân.

Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Huy Thông chia sẻ: “Tôi vinh dự khi được các đồng chí đương nhiệm xin ý kiến về Dự thảo Báo cáo chính trị. Bản thân tôi nhận thấy, bản dự thảo văn kiện đã cơ bản thể hiện đầy đủ các kết quả trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Với trách nhiệm của mình, tôi đã tham gia ý kiến góp ý thêm phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ mới. Tôi tin rằng, từ sự chu đáo, bài bản trong công tác chuẩn bị đó, Đảng bộ tỉnh sẽ xây dựng các văn kiện đảm bảo chất lượng”.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XIX

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trò chuyện với đại biểu bên lề Đại hội đại biểu huyện Thạch Hà lần thứ XXX nhiệm kỳ 2020-2025

Tiếp thu các ý kiến góp ý từ Bộ Chính trị và các tầng lớp Nhân dân, hiện nay, tỉnh đang tích cực bổ sung, hoàn thiện những bước cuối cùng các nội dung văn kiện đại hội. Cùng đó, kịch bản, chương trình đại hội và nội dung tham luận dự kiến trình bày tại đại hội cũng đã được BTV Tỉnh ủy duyệt và cho ý kiến cụ thể để chỉnh sửa, hoàn thiện. Theo định hướng, các tham luận đang được xây dựng trên cơ sở bám vào mũi đột phá, kết quả và giải pháp chung trong Dự thảo Báo cáo chính trị; trong đó, ưu tiên tham luận về xây dựng Đảng.

Bên cạnh văn kiện đại hội, đến nay, đề án nhân sự đã được tỉnh xây dựng kỹ lưỡng, khách quan, dân chủ, minh bạch, đúng quy định, quy trình 5 bước. Tỉnh cũng đã kịp thời tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 và tổng kết công tác nhân sự nhiệm kỳ 2015-2020, thông qua kết luận phương hướng công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025. Trên cơ sở đó, xây dựng phương án nhân sự BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX gồm 53 đồng chí (giảm gần 5% so với nhiệm kỳ 2015-2020). Danh sách nhân sự dự kiến giới thiệu 59 đồng chí, số dư 6/53 đồng chí, tỷ lệ 11,3%.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XIX

Cầu Thọ Tường (Đức Thọ) - công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã được thông xe kỹ thuật vào ngày 13/8. Ảnh: Thanh Hoài

Cùng với hoàn tất các nội dung trên, tỉnh đang tiếp tục thực hiện công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, sàng lọc kỹ càng để có BCH Đảng bộ tỉnh đảm bảo chất lượng, đủ sức mạnh và trí tuệ, có uy tín trước Nhân dân.

Hướng về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh đã phát động đợt thi đua 50 ngày cao điểm. Ông Hoàng Quốc Nhã - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê chia sẻ: “Các tầng lớp Nhân dân ở huyện miền núi Hương Khê đang ra sức thi đua thực hiện các công trình, phần việc sôi nổi, với những chương trình hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao đời sống Nhân dân”.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XIX

Nhiều người dân xã Hòa Hải (Hương Khê) chủ động di dời hàng rào để mở rộng lòng, lề đường; đây là công trình người dân dâng lên đại hội Đảng các cấp.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền; việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự ATXH trước, trong và sau đại hội; công tác y tế, hậu cần phục vụ đại hội cũng đang gấp rút được triển khai và lên kế hoạch chu đáo. Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, nơi sẽ diễn ra sự kiện chính trị trọng đại cũng đang được chỉnh trang, tu sửa sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh dự kiến vào giữa tháng 10 tới.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XIX

Công tác tuyên truyền hướng về đại hội Đảng bộ tỉnh đang được triển khai hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: “Các bài học kinh nghiệm của đại hội cấp trên cơ sở là yếu tố quan trọng, tạo điều kiện rất tốt để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến thời điểm này, các nội dung đại hội được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Sau buổi làm việc với Bộ Chính trị xin ý kiến về văn kiện và nhân sự, tỉnh đã tiếp thu nghiêm túc, tối đa, kỹ lưỡng các ý kiến chỉ đạo, góp ý của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị để bổ sung vào dự thảo các văn kiện và nội dung, chương trình, quyết tâm tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp”.

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast