Cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ tổ chức đối thoại với Nhân dân

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) lần lượt giải trình những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các xã trên địa bàn.

Chiều ngày 14/12, huyện Đức Thọ tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ tổ chức đối thoại với Nhân dân

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn và Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Trần Hoài Đức chủ trì hội nghị.

Hội nghị được truyền trực tiếp đến 16 điểm cầu ở các xã, thị trấn với sự tham gia của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, ủy ban MTTQ, tổ chức đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố.

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn đánh giá những kết quả nổi bật đạt được trong năm 2021 của huyện.

Năm 2021, mặc dù chịu nhiều tác động của dịch bệnh COVID-19, nhưng huyện Đức Thọ đã thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu KT-XH theo kế hoạch. Trong đó, 21/23 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Huyện đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; triển khai thực hiện cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXX vào cuộc sống, bước đầu tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Cùng với đó, địa phương duy trì phát triển KT-XH, xây dựng NTM nâng cao đạt kết quả khá. Toàn huyện có thêm 23 khu dân cư NTM kiểu mẫu, 190 vườn mẫu. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; công tác phòng chống dịch COVID-19 được triển khai kịp thời, không có người dân nào ở vùng phong tỏa bị thiếu lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ tổ chức đối thoại với Nhân dân

Các đại biểu tham gia hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các điểm cầu ở cơ sở đã nêu những tồn tại, vướng mắc, đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện và các ngành liên quan sớm khắc phục.

Trong đó, tập trung vào một số vấn đề như: tình trạng khai thác cát trái phép vẫn diễn ra phổ biến, và ngày càng tinh vi, trong khi nhân lực, phương tiện của các lực lượng chức năng vẫn còn thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu; một số chủ mỏ cát còn có nhiều hành vi vi phạm trong khai thác.

Liên quan đến xây dựng nông thôn mới, sản xuất nông nghiệp, đại diện xã Thanh Bình Thịnh đề nghị huyện nghiên cứu, hỗ trợ địa phương trong công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ xây dựng xã NTM nâng cao; đồng hành, hỗ trợ trong kết nối, bao tiêu sản phẩm và khắc phục thực trạng giá vật tư, phân bón đầu vào ngày càng tăng cao.

Cần có chính sách hỗ trợ người chăn nuôi tái đàn gia súc sau dịch tả lợn châu Phi, bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu bò; có giải pháp xử lý bãi rác Phượng Thành đang quá tải, ảnh hưởng đời sống người dân...

Cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ tổ chức đối thoại với Nhân dân

Lãnh đạo huyện tiếp thu các ý kiến của các địa phương từ các điểm cầu

Cùng với đó, đại diện một số xã cũng kiến nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ một số thực trạng trên địa bàn như: đề nghị lực lượng công an xử lý tình trạng kích điện đánh bắt thủy sản trên sông Ngàn Sâu; cần có hướng dẫn, khai thác, sử dụng hoặc đấu giá tài sản, quyền sử dụng đất các nhà văn hóa xã sau sáp nhập đơn vị hành chính không còn sử dụng, để tạo nguồn kinh phí nâng cấp nhà văn hóa mới; nâng cấp một số tuyến kênh, mương...

Cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ tổ chức đối thoại với Nhân dân

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn lần lượt giải trình những ý kiến, kiến nghị của các xã từ các điểm cầu.

Với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn lần lượt giải trình những ý kiến, kiến nghị của các xã từ các điểm cầu. Đồng thời, khẳng định, đối với những việc trong thẩm quyền giải quyết, huyện sẽ tập trung xử lý các tồn đọng, đảm bảo ổn định đời sống và sinh hoạt của người dân.

Đặc biệt, liên quan đến vấn đề quá tải bãi rác Phượng Thành, huyện sẽ tập trung xử lý triệt để tồn đọng rác. Cùng với đó, hoàn thiện các thủ tục trình UBND tỉnh đề xuất kinh phí mua sắm xe chuyên dụng chở rác đi xử lý trước tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Về hỗ trợ ngân sách cho lực lượng trực chốt kiểm soát COVID-19, chính sách cho bệnh viện điều trị F0, UBND huyện đã tổng hợp trình UBND tỉnh.

Các nội dung liên quan đến xây dựng đường giao thông, nạo vét mương tiêu úng, thi công dự án kênh Ngàn trươi - Cẩm Trang ảnh hưởng đến hệ thống đường giao thông một số xã, huyện sẽ chỉ đạo ngành chuyên môn kiểm tra, làm rõ...

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast