HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập số cầu thủ kỷ lục lên tuyển Việt Nam

Trong đợt tập trung tới của các đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho SEA Games và vòng loại World Cup 2022, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo có thể triệu tập số lượng cầu thủ kỷ lục.

Sau vòng loại U23 Châu Á 2020, người hâm mộ phải chờ tới cuối năm để theo dõi các "Chiến binh áo đỏ sao vàng" thi đấu chính thức. Cụ thể, các đội tuyển Việt Nam gồm U22 và đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) sẽ tham dự SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, kỳ vọng của người hâm mộ về bóng đá Việt Nam đang rất lớn sau chuỗi thành công ở các cấp độ đội tuyển. Chính vì thế, những người làm bóng đá đều đặt mục tiêu cao cho các đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu trên.

Với Đại hội thể thao Đông Nam Á cuối năm, đích thân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Ngọc Thiện đã đặt mục tiêu với thầy Park phải giành vàng cho bóng đá Việt Nam.

Bộ trưởng khẳng định cần phải tập trung để giúp bóng đá nam vô địch SEA Games, bởi lẽ trình độ của U22 Việt Nam không hề thua kém so với các đội bóng khác trong khu vực.

HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập số cầu thủ kỷ lục lên tuyển Việt Nam

Giấc mơ SEA Games của bóng đá Việt Nam có thể thành hiện thực?. Ảnh VFF

Trong khi đó, giấc mơ tham dự World Cup còn mãnh liệt hơn với bóng đá Việt Nam. Trước thông tin FIFA có thể nâng số đội tham dự World Cup 2022 lên con số 48, mục tiêu lần đầu tiên tham dự giải đấu càng trở nên thực tế.

Tuy vậy, lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 diễn ra khá sát nhau. Chính vì thế, cần có sự cân đối trong lịch tập trung, tập luyện để HLV Park Hang-seo và các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất.

Để thực hiện tham vọng chinh phục cả hai đấu trường, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch cụ thể và bài bản cho các đội tuyển Việt Nam, đặc biệt về lực lượng.

Theo Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh, ở đợt triệu tập tới, HLV Park Hang-seo có thể gọi tới gần 100 cầu thủ cho cả đội U22 và ĐTQG để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

“Trong đợt tập trung U23 Việt Nam vừa qua HLV Park Hang-seo đã gọi lên tuyển 37 cầu thủ sau đó loại dần để chốt danh sách. Chiến dịch World Cup và SEA Games tới đây cũng vậy, ông Park cố gắng không bỏ sót nhân tài, cùng lúc gọi nhiều cầu thủ ở cả hai đội để có sự lựa chọn", Vietnamnet dẫn lời Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11. Trong khi đó, SEA Games 2019 diễn ra vào cuối tháng 11 trên đất Philippines.

HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập số cầu thủ kỷ lục lên tuyển Việt Nam

Quang Hải rất có thể sẽ tham dự cả vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Ảnh Sơn Tùng

Tại họp báo trước thềm vòng loại U23 Châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã khẳng định ông cần ít nhất 5 tuần chuẩn bị cùng U22 Việt Nam, để đạt mục tiêu giành vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Nếu vậy, lịch tập luyện của đội tuyển U22 chắc chắn sẽ trùng với lịch thi đấu của ĐTQG, và việc triệu tập cùng lúc hai đội tuyển là hợp lý.

Tuy nhiên, việc triệu tập số lượng lớn cầu thủ sẽ là thách thức với thầy Park và các trợ lý trong việc huấn luyện, chỉ dẫn và lựa chọn những cầu thủ xuất sắc nhất vào đội hình chính thức.

Tại SEA Games 2019, tuyển U22 Việt Nam chỉ xếp ở nhóm hạt giống yếu nhất của giải đấu, ngang hàng với Brunei, Lào, Campuchia, Timor Leste.

Lý do bởi thành tích của lứa đàn anh Công Phượng, Xuân Trường... tại SEA Games 29 trên đất Malaysia quá tệ hại, dẫn tới việc U22 Việt Nam bị đánh giá thấp ở giải đấu cuối năm nay.

Ngược lại, đội tuyển Quốc gia Việt Nam nhiều khả năng sẽ ở nhóm hạt giống số 2 hoặc số 3 tại vòng loại World Cup 2022 nếu giữ nguyên được vị trí trên bảng xếp hạng FIFA trong những tháng tới.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast