Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng

(Baohatinh.vn) - Chỉ giành được 1 điểm trong cuộc đối đầu với CLB TP Hồ Chí Minh khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) chỉ còn biết trách mình khi không thể bứt phá khỏi nhóm đua trụ hạng. Đội bóng núi Hồng cần phải biết chắt chiu cơ hội nếu không muốn nhận tấm vé xuống hạng vào mùa bóng tới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng

HLHT bị CLB TP Hồ Chí Minh cầm hòa với tỷ số 1-1 ở vòng 16 V. League 2022.

Đúng như tên gọi “trận cầu 6 điểm”, cuộc chạm trán giữa chủ nhà HLHT và đội khách CLB TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ vòng 16 V.League 2022 diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Rơi vào tình thế phải nỗ lực “chạy trốn” chiếc vé xuống hạng, cả hai phải gồng mình lên tìm kiếm một chiến thắng. Dẫu vậy, kết thúc trận đấu, cả hai vẫn chưa thể hài lòng khi phải chia điểm với tỷ số chung cuộc 1-1, qua đó, tiếp tục níu chân nhau ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng

HLHT có trận thi đấu tốt, song ở những tình huống dứt điểm họ lại tỏ ra “kém duyên”.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV HLHT Nguyễn Thành Công cho biết: “Tôi rất tiếc, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Các cầu thủ đã thi đấu hết mình, song họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn khiến đội bóng bị cầm hòa”.

Tiếp đón một CLB đang khủng hoảng và có phong độ tệ hại, cơ hội chiến thắng của HLHT rõ ràng hơn bao giờ hết. Vậy nhưng, HLHT đã khiến người hâm mộ thất vọng khi bị cầm hòa ngay trên sân nhà.

Bước vào trận đấu, HLHT là đội chiếm lợi thế và thi đấu tốt hơn. Trong khi đó, hàng thủ của đội khách liên tục lộ ra nhiều lỗ hổng, còn hàng công của họ vẫn rất bế tắc. Có bàn thắng từ khá sớm, liên tục uy hiếp khung thành đối thủ, HLHT tưởng chừng đã có thể định đoạt trận đấu ngay trong 45 phút đầu trận.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng

Các chân sút chủ nhà HLHT bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Nhưng, một lần nữa, khâu dứt điểm tệ hại khiến cổ động viên đội bóng núi Hồng nhiều lần mất đi cơ hội được ăn mừng chiến thắng. Trong hiệp 1, HLHT đã bỏ lỡ 5 cơ hội ghi bàn. Tính cả trận đấu, các chân sút của đội chủ nhà như Paolo, Phạm Văn Long, Trần Văn Công… đã bỏ lỡ gần 10 cơ hội, trong đó có những tình huống mười mươi.

HLHT chỉ có thể tự trách mình, để vụt mất chiến thắng ở trận đấu này chẳng khác nào họ đã “tự bắn vào chân” trong cuộc đua trụ hạng. Điểm sáng hiếm hoi của HLHT có thể an ủi người hâm mộ trong trận đấu này là sự trở lại ấn tượng của hai trụ cột Trịnh Đức Lợi và Nguyễn Xuân Hùng. 2 cầu thủ này đã giúp hàng thủ thi đấu chắc chắn và không ít lần giải nguy cho thủ thành Dương Quang Tuấn.

Nhìn vào lịch thi đấu còn lại của giai đoạn lượt về, có thể thấy mỗi trận đấu của HLHT chẳng khác nào là trận chung kết. Con đường duy nhất để đội bóng núi Hồng có thể tự cứu vãn tình cảnh của mình là việc phải có điểm trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé trụ hạng như Nam Định, Đà Nẵng...

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng

Trận hòa với CLB TP Hồ Chí Minh khiến HLHT không thể bứt phá khỏi nhóm trụ hạng.

HLHT vẫn còn trong tay một trận chưa đấu, cộng thêm việc V.League nghỉ thi đấu 2 tuần để nhường chỗ cho các trận giao hữu quốc gia là cơ hội tốt để các cầu thủ được nghỉ ngơi, chờ trụ cột trở lại.

Dự kiến, từ vòng 17 V-League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có được lực lượng mạnh nhất khi Phi Sơn, Thanh Trung, Quách Tân trở lại thi đấu, đây là điều mà ban huấn luyện chờ đợi. Khi có lực lượng mạnh nhất, cộng với tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV Nguyễn Thành Công, người hâm mộ đội bóng núi Hồng chờ đợi sự lột xác của đội nhà.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng có thời điểm vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đó là lúc mà đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công trải qua chuỗi 4 trận liền giành tới 9 điểm (trên tổng số 12 điểm tuyệt đối). Lúc này, việc ban huấn luyện cần làm là khích lệ tinh thần các cầu thủ, đội bóng núi Hồng cần phải chắt chiu, nỗ lực qua từng vòng đấu mới có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast