Cầu dân sinh bị cuốn trôi, người dân Kỳ Thịnh băng suối cõng con tới trường

(Baohatinh.vn) - Mưa lũ đã cuốn trôi cầu dân sinh tại khu vực Truồng Léc (thuộc tổ dân phố Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khiến việc đi lại của người dân nơi đây gặp vô vàn khó khăn.

Cầu dân sinh bị cuốn trôi, người dân Kỳ Thịnh băng suối cõng con tới trường

Không có cầu để đi, các phụ huynh đành phải cõng con băng suối để tới trường.

Chứng kiến cảnh người lớn cõng các em nhỏ băng qua suối để tới trường, không ai nghĩ đây là khu vực thuộc phường trung tâm ở thị xã Kỳ Anh.

Trận mưa lũ lịch sử vừa qua đã cuốn trôi chiếc cầu dân sinh của hơn 50 hộ dân với gần 250 nhân khẩu, khiến nhiều hộ dân phải bất chấp nguy hiểm băng suối đưa con đi học cũng như sinh hoạt, sản xuất.

Cầu dân sinh bị cuốn trôi, người dân Kỳ Thịnh băng suối cõng con tới trường

Trận mưa lũ vừa qua đã cuốn trôi chiếc cầu, cũng là tuyến đường duy nhất đi lại của bà con.

Bà Dương Thị Thuận (SN 1968) cho biết: “Trận mưa lớn vừa qua đã cuốn trôi chiếc cầu, cũng là tuyến đường đi lại duy nhất của bà con chúng tôi. Cách đây vài ngày vừa có 3 cha con băng qua suối để đến trường suýt nữa là bị nước cuốn trôi. Mưa nhỏ còn cố gắng mà lội qua, chứ mưa lớn, nước chảy xiết thì hơn 50 hộ dân của chúng tôi xem như bị cô lập, việc học của các cháu cũng như sinh hoạt, buôn bán của bà con cũng đành chịu gián đoạn…”.

Nhà có 2 con nhỏ đang học tiểu học, chị Trần Thị Bé (tổ dân phố Trường Sơn) giãi bày: “Mấy hôm mưa to, cô giáo cứ điện hỏi sao không cho cháu đi học. Ngày tạnh ráo, buổi sáng, tôi và chồng, mỗi người cõng một đứa đi bộ mấy cây số mới đến được điểm trường”.

Cầu dân sinh bị cuốn trôi, người dân Kỳ Thịnh băng suối cõng con tới trường

Chiếc cầu dài hơn 15m đã bị phá hủy hoàn toàn.

Ông Lê Đức Thắng (SN 1969) cho hay: “Ban đầu, đây từng là cây cầu của một công ty khai thác đá làm tạm để tiện đường khai thác, sản xuất, hàng năm đều có bảo trì. Tuy nhiên, gần 4 năm nay, công ty ngưng sản xuất, cây cầu theo đó cũng xuống cấp trầm trọng nên bà con bàn nhau góp tiền lại để tu sửa.

Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn nên độ chắc chắn của cây cầu cũng không đảm bảo. Trận mưa lớn đã phá hủy cây cầu, bà con đều phải lội suối để đi lại, nếu để tình trạng này kéo dài là rất nguy hiểm. Rất mong chính quyền địa phương có giải pháp hỗ trợ để cùng với bà con chúng tôi xây lại một chiếc cầu chắc chắn, đảm bảo an toàn”.

Cầu dân sinh bị cuốn trôi, người dân Kỳ Thịnh băng suối cõng con tới trường

Người dân trao đổi với phóng viên về những khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất khi tuyến giao thông duy nhất bị lũ cuốn trôi.

Được biết, cây cầu dân sinh tại khu vực Trường Léc, thuộc tổ dân phố Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh có chiều dài gần 15m, rộng 6m, nối từ khu vực trung tâm phường đến khu vực sinh sống của hơn 50 hộ dân với gần 250 nhân khẩu.

Ông Nguyễn Văn Bảy - Chủ tịch UBND phường Kỳ Thịnh cho biết: “UBND phường đã kiến nghị với Phòng Quản lý đô thị và Kinh tế thị xã để có hướng khắc phục tạm thời cho bà con đi lại…”.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast