Dọn bùn thải trên đường đê La Giang sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau khi Báo Hà Tĩnh phản ánh về tình trạng trong quá trình thi công xử lý thấm đê La Giang nhà thầu đã để bùn thải tràn ra đường đê, “xông” vào vườn nhà dân ở thôn Đông Thái, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ), đơn vị thi công đã tích cực vào cuộc khắc phục hậu quả.

Dọn bùn thải trên đường đê La Giang sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh

Đơn vị thi công sử dụng máy múc để múc lượng bùn thải tràn ra môi trường đem về tập kết một chỗ theo quy định

Trước đó, ngày 16/3, Báo Hà Tĩnh có bài Bùn đất ngập đường, vùi lấp vườn nhà dân khi khoan chống thấm đê La Giang! phản ánh tình trạng trong quá trình thi công xử lý thấm tuyến đê La Giang đoạn từ k1+200 đến k2+00, đơn vị thi công là Công ty CPTV&XD Thành Sen (trụ sở tại TP Hà Tĩnh) đã để bùn, vật liệu thải trôi vào sân, vườn của nhiều hộ dân thuộc thôn Đông Thái, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ) sống phía dưới đê.

Ngay sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, Công ty CPTV&XD Thành Sen đã ngừng khoan phụt để tiến hành thu dọn lượng bùn thải tràn ra môi trường.

Nhà thầu đã dọn hết lượng bùn thải trên cơ đê ở những nơi đã khoan xong gom về tập kết một chỗ để sau khi kết thúc công trình đem vào bãi vận chuyển đi xử lý. Đối với những điểm vuốt nối với đường dân sinh vào thôn, đơn vị thi công cũng cho công nhân nạo vét để tránh trơn trượt trong đi lại.

Dọn bùn thải trên đường đê La Giang sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh

Các tuyến đường vào khu dân cư đã được nạo vét để tránh trơn trượt trong việc đi lại

Ngoài ra, phía chủ đầu tư (Chi cục Thủy lợi Hà Tĩnh) cũng đã yêu cầu đơn vị thi công tiến hành kí cam kết đối với các hộ dân có ảnh hưởng, tiến hành khắc phục những “sự cố” đã xẩy ra sau khi công trình kết thúc.

Ông Ngô Đức Hợi - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Hà Tĩnh cho biết: Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công phải có biện pháp tạo rãnh, đào hố gom để hạn chế vật liệu thải tràn ra môi trường xung quanh; kịp thời thu gom lượng vật liệu thải từ công trình vào vị trí thu gom đã quy định.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Chủ đề Phản hồi bạn đọc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast