Giáo hội Phật giáo yêu cầu di dời linh vật "lạ” khỏi nơi thờ tự

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) vừa ra công văn yêu cầu các nơi thờ tự, tự viện trong cả nước không bài trí và di dời các tượng sư tử đá, các linh vật khác không phù hợp với mỹ thuật truyền thống Việt Nam ra khỏi các cơ sở thờ tự.

Giáo hội Phật giáo yêu cầu di dời linh vật "lạ” khỏi nơi thờ tự ảnh 1

Sử tử đá tại một di tích. Ảnh: Internet.

Hội đồng Trị sự GHPGVN yêu cầu trụ trì các chùa, cơ sở tự viện, đặc biệt là các cơ sở di tích, văn hóa chủ động di dời, không bài trí tượng sư tử đá và các linh vật không đúng với mỹ thuật truyền thống Việt Nam ra khỏi cơ sở thờ tự, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) các tỉnh để có nơi di chuyển đến và xử lý.

Đồng thời, GHPGVN cũng yêu cầu trụ trì các chùa, cơ sở tự viện không tiếp nhận công đức tượng sư tử đá, biểu tượng, sản phẩm, linh vật không phù hợp với mỹ thuật truyền thống Việt Nam.

Nếu cơ sở thờ tự, tự viện nào có nhu cầu bài trí linh vật biểu tượng cần phải liên hệ với Ban Văn hoá Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam để được hướng dẫn cụ thể về hình tượng và cách bài trí theo đúng truyền thống trong kiến trúc Phật giáo.

Theo Báo Hải quan

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast