Đổi mới cơ chế, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động KH&CN

Sở Khoa học và công nghệ Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2012, trong điều kiện kinh tế trong và ngoài nước có nhiều biến động, hoạt động ngành KH&CN tỉnh nhà vẫn tiếp tục giành được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển của địa phương.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã trao Huân chương lao động hạng 3 cho một tập thể và 2 cá nhân của có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã trao Huân chương lao động hạng 3 cho một tập thể và 2 cá nhân của có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN.

Năm 2012, ngành KH%CN Hà Tĩnh thực hiện 43 đề tài, dự án chuyên đề cấp tỉnh, 7 dự án Nông thôn mới, 1 nhiệm vụ hợp tác quốc tế với những đóng góp thiết thực, giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp và địa phương tiếp nhận, làm chủ và phát triển sản xuất.

Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực KH&CN được đổi mới về phương thức triển khai thực hiện, thu hút sự tham gia của các cấp, các ngành. Nhiều đề tài, sáng kiến được đánh giá có khả năng ứng dụng cao, phục vụ thiết thực cho sản xuất và đời sống, đặc biệt là việc du nhập các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế cao

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết hội nghị lần thứ VI Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI về phát triển KH&CN vào điều điều kiện cụ thể của Hà Tĩnh, năm 2013 ngành KH&CN Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân về vai trò, vị trí KH&CN. Thực sự coi KH&CN là quốc sách hàng đầu, là động lực thúc đẩy và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ANQP.

Theo đó, ngành KH&CN Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai chương trình KH&CN cấp tỉnh và hỗ trợ các doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới. Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về KH&CN trên tất cả các lĩnh vực: tiêu chuẩn đo lường chất lượng, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ hạt nhân… Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật và chuyển giao công nghệ; nhất là trong lĩnh vực nông-lâm-ngư nghiệp, chế biến nông sản thực phẩm, tăng giá trị các sản phẩm công nghiệp…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà ngành KH&CN đã đạt được trong năm qua, góp phần quan trọng thúc đẩy tiến trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác tham mưu về cơ chế chính sách cho tỉnh, triển khai được các đề tài KHCN của trung ương, của địa phương áp dụng thực tiễn vào đời sống xã hội, chú trọng công tác ứng dụng, ngành KHCN cần phát huy những thế mạnh của mình trong lĩnh vực giáo dục, thông tin viễn thông, y tế… đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực khác, từ đó hoạch định đúng chủ trương, chính sách của tỉnh để thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo AN-QP. Đổi mới cơ chế, nâng cao chất lượng, xã hội hóa công tác KHCN; ưu tiên nông nghiệp – nông thôn; phát triển sản phẩm chủ lực, làm tốt công tác khuyến nông, khuyến ngư để định hướng đến năm 2020...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast