Ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri

Trong 2 ngày 10 và 11/5, các ứng cử ĐBQH khóa XIII và HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVI tiếp tục tiếp xúc cử tri TP Hà Tĩnh và các huyện: Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Hương Khê.

>> Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Kỳ Anh

>> Ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri Hương Sơn

Tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Xuyên và TP Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng và 4 ứng cử viên ĐBQH tổ bầu cử số 1 tỉnh Hà Tĩnh đã trình bày chương trình hành động và khẳng định sẽ luôn lắng nghe những ý kiến, tâm tư của cử tri, tích cực tham gia xây dựng và quyết định những chính sách, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân

Cử tri huyện Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh tin tưởng và gửi gắm tâm tư nguyện vọng của mình đối với các ứng cử viên. Bên cạnh đó, nhiều cử tri đã nêu lên những ý kiến rất tâm huyết, đề nghị các ứng viên nếu đắc cử cần quan tâm đến các lĩnh vực, vấn đề như: chương trình nông thôn mới, chế độ cho người có công, người cao tuổi, lĩnh vực giáo dục, công tác đấu tranh chống tham nhũng; đặc biệt là công tác phát triển nguồn nhân lực, hướng nghiệp dạy nghề, có chế độ đãi ngộ cho giáo viên vùng sâu, vùng xa...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng cùng các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Tĩnh nói chuyện với cử tri huyện Cẩm Xuyên
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng cùng các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Tĩnh nói chuyện với cử tri huyện Cẩm Xuyên

Phát biểu tại các cuộc tiếp xúc, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tiếp thu và giải trình một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Thay mặt các ứng cử viên, Phó Thủ tướng hứa, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII sẽ thực hiện tốt các nội dung như chương trình hành động đã trình bày, cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT – XH để đưa Hà Tĩnh phát triển xứng tầm trong thời gian tới.

Tại Lộc Hà, các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 2 (gồm: bà Nguyễn Thị Ánh Ngà – TGĐ Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Đức, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Giáo viên trường THPT Hồng Lĩnh, ông Nguyễn Văn Phúc – Phó Chủ nhiệm UB kinh tế của Quốc hội và ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc Sở LĐTB&XH) cũng vừa tiếp xúc với cử tri 13 xã trên địa bàn.

Cử tri Lộc Hà mong muốn, Quốc hội khóa XIII tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, nhất là trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát, quyết định những vấn đề quốc kế dân sinh. Đặc biệt là khi bầu những người có tài, đức vào các vị trí lãnh đạo cấp cao của Nhà nước trong nhiệm kỳ tới.

Các ứng cử viên HĐND tỉnh Hà Tĩnh (đơn vị bầu cử số XII) tiếp xúc cử tri huyện Hương Khê
Các ứng cử viên HĐND tỉnh Hà Tĩnh (đơn vị bầu cử số XII) tiếp xúc cử tri huyện Hương Khê

Tại buổi tiếp xúc với cử tri các xã Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Đô, Hương Lâm, Hương Liên, Lộc Yên (Hương Khê), thay mặt các ứng cử viên HĐND khóa XVI, ông Lê Đình Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri và hứa nếu trúng cử, sẽ đem hết tâm huyết, trách nhiệm của mình thực hiện có hiệu quả chương trình hành động đã báo cáo trước cử tri; tham gia giải quyết những băn khoăn mà cử tri quan tâm kiến nghị.

Cử tri Hương Khê ủng hộ, tin tưởng và chúc các ứng cử viên sẽ đạt kết quả cao trong ngày bầu cử sắp tới, đồng thời mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ không ngừng nỗ lực để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của một người đại biểu dân cử và luôn toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân.

Cử tri Hương Khê bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về những vấn đề bức xúc hiện nay và mong các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ tích cực tham gia giải quyết như: có chính sách đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển KT-XH gắn với đảm bảo an sinh xã hội; đào tạo và giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn; ổn định giá cả vật tư và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp…. Hương Khê là huyện miền núi có nhiều lợi thế về phát triển kinh tế vườn rừng, các loại cây ăn quả đặc sản nên rất cần những chính sách kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Là huyện nghèo nên việc huy động nội lực xây dựng kênh mương, GT-TL nội đồng, hạ tầng còn khó khăn nên cần sự hỗ trợ của Nhà nước và các doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast