Bangladesh có kế hoạch chuyển hàng nghìn người Rohingya ra đảo

Ngày 27/5, người đứng đầu cơ quan về người tị nạn Myanmar trực thuộc Chính phủ Bangladesh Amit Kumar Baul cho biết Dhaka có kế hoạch đưa hàng nghìn người Rohingya ở các trại tị nạn gần biên giới Myanmar trong nhiều năm qua ra 1 hòn đảo ở miền Nam.

Những người di cư Rohingya và Bangladesh sau khi được ngư dân Indonesia cứu sống tại Kuala Langsa, tỉnh Aceh. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Những người di cư Rohingya và Bangladesh sau khi được ngư dân Indonesia cứu sống tại Kuala Langsa, tỉnh Aceh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo quan chức trên, Bangladesh đã bắt đầu lên kế hoạch tái định cư người Rohingya tới đảo Hatiya ở Vịnh Bengal. Hiện những bước đi chưa chính thức đã được triển khai theo các chỉ thị của Thủ tướng Sheikh Hasina.

Tuy nhiên, ông Mohammad Islam, lãnh đạo cộng đồng tại 1 trong các khu trại này, cho rằng quyết định tái định cư nói trên sẽ chỉ khiến cuộc sống của những người tị nạn Rohingya thêm tồi tệ, đồng thời kêu gọi Chính phủ Bangladesh và các tổ chức quốc tế giải quyết các vấn đề của họ ngay tại chỗ.

Hiện Cao uỷ Liên hợp quốc về người tị nạn chưa đưa ra phản ứng chính thức về kế hoạch trên, song một quan chức của Liên hợp quốc cho rằng việc này sẽ gặp khó khăn về mặt hậu cần.

Bangladesh là nơi cư trú của 32.000 người tị nạn Rohingya đã đăng ký. Hiện những người này đang sống trong 2 khu trại ở huyện Cox's Bazar, giáp giới với Myanmar./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast