5 giải đấu quốc tế đáng chú ý trong năm 2017

So với năm 2016 tưng bừng với Olympic, Copa America và đặc biệt là EURO, đời sống bóng đá năm nay đương nhiên không thể sôi động bằng. Tuy nhiên, người hâm mộ môn thể thao vua vẫn có thể chờ đợi để thưởng thức khá nhiều giải đấu đáng chú ý trong năm 2017...

5 giai dau quoc te dang chu y trong nam 2017

1. Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN)

Thời gian: 14/01-05/02

Địa điểm: Gabon

5 giai dau quoc te dang chu y trong nam 2017

Aubameyang và Gabon ở Can 2017

Năm 2017 sẽ khởi đầu với ngày hội bóng đá ở châu Phi. Giải đấu ở Gabon năm nay nhiều khả năng vẫn sẽ là cuộc đua mở khi 3 kỳ trước đó chứng kiến 3 nhà vô địch khác nhau là Zambia (2012), Nigeria (2013) và Bờ Biển Ngà (2015). Bất chấp sự vắng mặt của Nigeria, CAN 2017 vẫn hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với sự đua tranh của những cái tên như Bờ Biển Ngà, Ghana, Algeria, Cameroon và Senegal. Với lợi thế sân nhà, Gabon cũng hy vọng sẽ tiến xa.

2. Cúp Các liên đoàn châu lục (Confederations Cup)

Thời gian: 17/06-02/07

Địa điểm: Nga

Việc Argentina và Brazil cùng thất bại ở Copa America và Pháp, Tây Ban Nha hay Italia không vô địch EURO ít nhiều đã khiến Confederations Cup mất đi sức hút. Tuy nhiên, giải đấu tiền World Cup này vẫn rất đáng chú ý. Và sau 3 lần chứng kiến Brazil đăng quang, châu Âu có thể sẽ thống trị lần này. Bởi nhà vô địch EURO, Bồ Đào Nha mạnh hơn nhiều so với 3 đối thủ ở bảng A là New Zealand, Mexico và chủ nhà Nga. Trong khi ĐKVĐ thế giới Đức cũng áp đảo Chile, Australia và nhà vô địch châu Phi ở bảng B.

3. Giải vô địch U20 thế giới

Thời gian: 20/05-11/06

Địa điểm: Hàn Quốc

5 giai dau quoc te dang chu y trong nam 2017

Việt Nam sẽ có cơ hội thử sức ở giải vô địch U20 thế giới

Không phải vô cớ mà FIFA gắn thêm từ World Cup vào giải U20 thế giới, bởi đây là bệ phóng của rất nhiều tên tuổi lớn. Những Diego Maradona, Robert Prosinecki, Zvonimir Boban, Javier Saviola, Lionel Messi, Sergio Aguero hay Paul Pogba đều vươn lên tầm ngôi sao từ bước đệm này. Và giải đấu năm nay sẽ rất đặc biệt khi có sự góp mặt của Việt Nam. Những Tiến Dũng, Trọng Đại, Quang Hải, Minh Dĩ, Đức Chinh sẽ có cơ hội đối đầu với các sao trẻ như Izzy Brown, Dominic Solanke (Anh), Jean-Kevin Augustin, Kylian Mbappe (Pháp), Federico Dimarco (Italia) hoặc Philipp Ochs (Đức).

4. Giải vô địch U21 châu Âu

Thời gian: 16-30/06

Địa điểm: Ba Lan

Gần như ngay sau khi giải vô địch U20 thế giới kết thúc, một ngày hội bóng đá trẻ khác sẽ khởi tranh ở châu Âu. Đây cũng là một bệ phóng từng trình làng nhiều ngôi sao mới. Những thành viên của đội trẻ Tây Ban Nha vô địch giải U21 châu Âu năm 2013 như De Gea, Thiago, Isco hay Alvaro Morata giờ đều là những nhân tố quan trọng trong cuộc cách mạng của HLV Julen Lopetegui. Tiền vệ Joao Mario của đội á quân năm 2015, Bồ Đào Nha thậm chí còn vô địch EURO chỉ 1 năm sau cùng “đội lớn”.

5. Cúp Vàng CONCACAF

Thời gian: 07-26/07

Địa điểm: Mỹ

5 giai dau quoc te dang chu y trong nam 2017

Xét về tầm vóc cũng như sức hút, Cúp Vàng CONCACAF rõ ràng không thể sánh bằng giải vô địch của những khu vực khác như EURO (châu Âu), Copa America (Nam Mỹ) hay thậm chí cả giải vô địch châu Á. Một phần lý do là vì từ khi mang cái tên mới, Mexico (7) và Mỹ (5) gần như độc chiếm ngai vàng khu vực, chỉ dành 1 lần cho Canada năm 2000. Tuy nhiên, trong một mùa Hè “đói” bóng đá của năm 2017, Cúp Vàng CONCACAF vẫn sẽ là một lựa chọn không tồi.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast