Tuyển Việt Nam được treo thưởng hơn 7 tỷ đồng

Nếu vô địch AFF Cup 2010, thầy trò HLV Calisto sẽ nhận ít nhất 7 tỷ đồng. Con số có thể cao hơn bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn đang chào đón các nhà tài trợ và chưa công bố mức thưởng cho từng trận đấu.

Với trận thắng Myanmar 7-1 ở lượt mở màn bảng B tối 2/12, tuyển Việt Nam hiện dẫn đầu bảng B và rộng cửa vào bán kết. Sau trận đại thắng, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ tuyên bố sẽ thưởng 5 tỷ đồng nếu thầy trò HLV Calisto giành chức vô địch AFF Cup 2010.

Theo ông Hỷ đây mới chỉ là khoản thưởng cứng. Trên thực tế, đội có thể nhận trên 5 tỷ đồng từ VFF bởi tổ chức này đã có khung thưởng riêng cho từng trận đấu. Theo đó với mỗi trận thắng hay hòa, tuyển Việt Nam đều được VFF thưởng. Tuy nhiên số tiền cụ thể chưa được tiết lộ.

Việt Nam (đỏ) trong trận thắng dễ Myanmar. Ảnh: AFP.
Việt Nam (đỏ) trong trận thắng dễ Myanmar. Ảnh: AFP.

Ông Hỷ đánh giá trận thắng Myanmar có rất nhiều ý nghĩa: “Nó giúp các cầu thủ giải tỏa tâm lý, hưng phấn và tự tin hơn. Quan trọng hơn, nó cho thấy tuyển Việt Nam vẫn đầy khát vọng chinh phục sau khi đăng quang cách đây hai năm. Niềm tin vào đội tuyển vì thế mà lớn hơn”. Chủ tịch VFF cũng tiết lộ Liên đoàn vẫn đang chào đón các nhà tài trợ.

Không chỉ VFF hứa thưởng, một ngày sau chiến thắng 7-1 trước Myanmar, ngân hàng VPBank tuyên bố sẽ thưởng 2 tỷ đồng cho tuyển Việt Nam nếu vô địch AFF Cup. Ngay cả khi đội chỉ giành ngôi Á quân, ngân hàng này cũng thưởng một tỷ đồng.

Nhận tin vui nhưng HLV Calisto cho rằng, tiền thưởng không phải là vấn đề quan tâm lúc này: “Tiền thưởng lớn chứng tỏ đội tuyển đang rất được quan tâm. Nhưng chúng tôi không được phép nghĩ đến điều này. Trận thắng Myanmar rốt cục cũng chỉ đem lại ba điểm. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Chúng tôi phải tập trung tối đa bởi các trận đấu còn lại đều rất khó khăn”.

VFF cũng đưa ra khuyến cáo với khán giả sau trận đấu với Myanmar. Theo đó, ở hai trận đấu còn lại, người xem cần đến sớm trước giờ bóng lăn khoảng một giờ đồng hồ để tránh tình trạng ùn tắc ở cổng vào. VFF cũng đề nghị khán giả không được mang pháo sáng vào sân. Hành động đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình ở trận gặp Myanmar nếu lặp lại rất dễ bị Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á treo sân, tước quyền đăng cai AFF Cup của Việt Nam.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast