Phạt nặng công ty không báo danh sách lao động xuất cảnh

Cục quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH vừa phạt nặng hai công ty không báo cáo danh sách lao động xuất cảnh.

Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa xử phạt Công ty Cổ phần cung ứng nhân lực quốc tế MSA (doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực đưa lao động đi làm việc nước ngoài có thời hạn) với mức phạt 75 triệu đồng.

Phạt nặng công ty không báo danh sách lao động xuất cảnh

Lý do, công ty này thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở Nhật Bản theo quy định. Đồng thời công ty cũng không thực hiện việc báo cáo định kỳ về hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật; không trực tiếp tuyển chọn lao động.

Trước đó, ngày 20-4, cơ quan này cũng xử phạt Công ty Cổ phần xây dựng nhân lực Gia Vi, với mức phạt 67, 5 triệu đồng.

Lý do, công ty này không thực hiện báo cáo định kỳ về hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngước ngoài theo hợp đồng. Cùng đó, công ty này không phối hợp với cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài trong việc quản lý và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài.

Đơn vị này cũng không báo cáo danh sách lao động xuất cảnh với cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài theo quy định.

Theo PLO

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast