Dấu ấn của Sir Alex sau 100 chiến thắng ở Champions League

Nhà cầm quân người Scotland là người đầu tiên đạt kỷ lục 100 trận thắng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Lần gần nhất với Galatasaray, HLV Ferguson đã có không ít những trận đấu để lại ấn tượng sâu đậm trong làng bóng đá thế giới. Hãy cùng điểm qua những chiến thắng quan trọng nhất của chiến lược gia 70 tuổi trong gần 20 năm chinh chiến ở châu Âu cùng MU.

Chiến thắng đầu tiên trước IFK Gothenburg tại vòng bảng Champions League mùa 1994/95. Tiền vệ Ryan Giggs in đậm dấu ấn với hai bàn thắng giúp MU vượt qua đội bóng Thụy Điển với tỷ số 4-2.

Chiến thắng thứ 10 trước Feyenoord ở vòng bảng Champions League mùa 1997/98. Cú đúp của Andy Cole giúp MU hạ đội bóng Hà Lan với tỷ số 3-1 và giành quyền vào vòng sau với 5 chiến thắng sau 6 trận ở vòng bảng. MU sau đó bị Monaco loại ở tứ kết mùa giải này.

Chiến thắng thứ 15 trước Juventus ở bán kết lượt về Champions League mùa 1998/99. Bị dẫn trước 2-0 ngay tại sân của Juventus nhưng MU đã quật cường ghi ba bàn liên tiếp để lội ngược dòng 3-2. MU bước vào trận chung kết châu Âu sau 31 năm với việc loại Juve bằng tổng tỷ số 4-3 .

HLV Ferguson đã có hai lần lên ngôi tại châu Âu cùng với MU.
HLV Ferguson đã có hai lần lên ngôi tại châu Âu cùng với MU.

Chiến thắng thứ 16 trước Bayern Munich tại chung kết Champions League 1998/99. Đây là chiến thắng kịch tính nhất trong lịch sử các trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. MU bị dẫn 1-0 tới phút 90 nhưng hai bàn thắng của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer đã giúp đội bóng của Ferguson thắng ngược với tỷ số 2-1.

Chiến thắng thứ 75 trước Chelsea tại chung kết Champions League 2007/08. Trong đêm mưa tại Moscow, hai đội bóng hòa nhau 1-1 và phải bước vào chấm đá luân lưu. Cú trượt chân của Terry đã góp phần mang lại chức vô địch châu Âu lần thứ ba cho thầy trò Sir Alex.

Chiến thắng 100 trước Galatasaray tại vòng bảng Champions League 2012/13. Pha lập công duy nhất của Michael Carrick mang tới kỷ lục độc nhất cho người thầy Ferguson tại đấu trường châu Âu .

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast