Đưa bến số 2 cảng Vũng Áng vào sử dụng

Sáng 3 - 6, tại xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh - Hà Tĩnh), Công ty cổ phần Cảng Hà Tĩnh phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh tổ chức Lễ đón tàu 4 ,5 vạn tấn và chính thức đưa bến số 2 cảng Vũng Áng vào khai thác sử dụng. Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Ngọc Huệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự tới dự và tặng hoa chúc mừng thuyền trưởng cùng thủy thủ đoàn.

Sau hơn 4 năm triển khai xây dựng, đến nay, bến số 2 cảng Vũng Áng đã hoàn thành với cầu cảng dài 270m, đê chắn sóng dài 260m, cao độ đỉnh bến đạt +4,5 m, độ sâu trước bến -13m, bãi chứa hàng rộng 17,8 ngàn m2 và hai kho chứa hàng rộng 5.000 m2. Bến số 2 đảm bảo tiếp nhận cỡ tàu 4,5 vạn tấn và có năng lực thông qua 860 ngàn tấn hàng hóa/năm.

Tàu World Trader (PANAMA) vào "ăn" hàng tại bến số 2 từ ngày 1 - 6
Tàu World Trader (PANAMA) vào "ăn" hàng tại bến số 2 từ ngày 1 - 6

Trước yêu cầu hội nhập và phát triển của Hà Tĩnh, được sự cho phép của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam đã tiến hành bàn giao bến số 2 cho Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh quản lý Nhà nước chuyên ngành về hàng hải và cho phép Công ty cổ phần Cảng Hà Tĩnh khai thác sử dụng.

Với việc tàu World Trader (Quốc tịch PANAMA, do ngài Wang Yeh Shen làm thuyền trưởng) có công suất 4,5 vạn tấn cập bến an toàn vào ngày 1 - 6 vừa qua và đã hoàn thành bốc xếp 35 ngàn tấn gỗ băm dăm xuất khẩu ra nước ngoài, bến số 2 cảng Vũng Áng đã chính thức được khai thác, sử dụng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng thuyền trưởng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng thuyền trưởng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao sự quan tâm giúp đỡ của các Bộ, ngành TW, đồng thời biểu dương các đơn vị liên quan đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình xây dựng và phát triển của cảng Vũng Áng. Khu kinh tế Vũng Áng đang từng bước hình thành một trung tâm công nghiệp nặng lớn nhất khu vực với nhiều dự án trọng điểm quốc gia được triển khai xây dựng, việc đưa bến số 2 vào khai thác không chỉ là mốc son phát triển của ngành hàng hải tỉnh nhà mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong việc giao thương với quốc tế.

Để khai thác hiệu quả các bến cảng, đơn vị quản lý khai thác cần tiếp tục đầu tư các trang thiết bị phục vụ lai dắt, xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa đảm bảo an toàn, tiết kiệm; các đơn vị quản lý Nhà nước cần phối hợp chặt chẽ để xử lý các thủ tục hành chính trong thời gian nhanh nhất nhằm thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast