Điện lực Hà Tĩnh ưu tiên cấp điện trong bão đối với những phụ tải đặc biệt

(Baohatinh.vn) - 3 đoàn công tác của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo ứng phó với bão số 4. Ngành điện đang tập trung xử ký các khiếm khuyết trên lưới trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Điện lực Hà Tĩnh ưu tiên cấp điện trong bão đối với những phụ tải đặc biệt

Điện lực Đức Thọ phát quang hành lang phòng chống bão số 4

Tại các trạm biến áp 110kV, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế đã khơi thông hệ thống mương thoát nước; chằng chống cửa, mái nhà điều khiển phân phối; bọc các tủ MK, hộp thao tác MC, truyền động DCL ngoài trời...

Tổ Đường dây và sửa chữa đã kiểm tra, phát quang hành lang tuyến tại các đường dây 110kV thuộc Can Lộc, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, kịp thời có biện pháp xử lý ngay các vị trí xung yếu.

Điện lực Kỳ Anh đã bổ sung 21 bộ dây néo, cọc tăng đơ néo tại các đường dây 375E18.3, 373 E18.3; 477 E18.3; buộc cố định, gia cố lại tất cả các cánh cửa tủ hạ thế 0,4kV tại các xã Kỳ Đồng, Kỳ Phú, Kỳ Giang...

Điện lực Cẩm Xuyên đã xử lý bu lông xà bật khỏi đầu cột thuộc đường 974 TGCX; bổ sung dây néo cột tại các đường dây 371-E18.9, 371 E18.1; kiểm tra tất cả đường dây quản lý…

Điện lực Hà Tĩnh ưu tiên cấp điện trong bão đối với những phụ tải đặc biệt

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Phan Đắc Hùng và đoàn công tác quán triệt các công việc phòng chống bão số 4 tại Lộc Hà vào chiều nay (29/8)

Ông Phan Đắc Hùng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Ngày 28/8, công ty ban hành công điện số 52/Đ-AT gửi các đơn vị về ứng phó bão số 4. Đầu giờ sáng nay, công ty tổ chức hội nghị trực tuyến, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị.

Theo đó, phòng An toàn thường xuyên cập nhật diễn biến bão, tăng cường kiểm soát, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng mất an toàn khi thực hiện các công việc trên lưới. Phòng Quản lý vật tư chuẩn bị đầy đủ thiết bị, phương tiện ứng cứu khi cần thiết. Phòng Kỹ thuật rà soát các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở, các cột ngang tuyến, đặc biệt tại các huyện ven biển. Trung tâm điều khiển xa vận hành linh hoạt, ưu tiên cấp điện có thể trong bão những phụ tải ưu tiên của tỉnh nhà…”.

Điện lực Hà Tĩnh ưu tiên cấp điện trong bão đối với những phụ tải đặc biệt

... và kiểm tra tình hình phòng chống bão lụt tại Trạm biến áp 110 KV Kỳ Anh vào trưa nay.

Cũng theo ông Hùng, hiện 12 điện lực và Đội Quản lý vận hành cao thế đang bố trí trực 100% nhân lực, rà soát lại các điểm xung yếu để kịp thời gia cố; phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền an toàn điện trong dân, thời điểm trước, trong và sau bão. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, phải tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Sau khi bão tan, trước khi cấp điện trở lại phải kiểm tra với tinh thần "an toàn đến đâu, cấp điện trở lại đó".

Chủ đề Bão Podul - Cơn bão số 4

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast