Thủ tướng Đức Merkel là phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Truyền thông Đức ngày 28/5 cho biết lần thứ 4 liên tiếp, tạp chí kinh tế Forbes của Mỹ xếp Thủ tướng Đức Angela Merkel là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: THX/ TTXVN)
Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: THX/ TTXVN)

Theo tạp chí Forbes, bà Merkel đứng đầu danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong năm thứ 4 liên tiếp và đứng ở vị trí thứ hai là nữ Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen.

Giống như năm trước, đứng tiếp theo trong danh sách ở vị trí thứ ba là bà Melinda Gates - vợ tỷ phú sáng lập Microsoft và cùng đứng tên với Bill Gates lập Quỹ Bill & Melinda Gates. Vị trí thứ 4 và thứ 5 trong danh sách của Forbes tương ứng là Tổng thống Brazil Dilma Rousseff - "một trong những nữ nguyên thủ quyền lực nhất thế giới" và nữ Chủ tịch Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde.

Như vậy, trừ năm 2010 ở vị trí thứ 4, nữ Thủ tướng Đức Merkel luôn đứng đầu danh sách bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới kể từ khi tạp chí Forbes đưa tên bà vào danh sách này năm 2006. Forbes ca ngợi bà Merkel là "ngôi sao chính trị đầu tiên từ Đông Đức kể từ khi nước Đức tái thống nhất", và bà là "xương sống và là một trong những kiến trúc sư của liên minh 28 nước châu Âu với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 15.800 tỷ USD."

Trong khi đó, với vị trí thứ 2, Forbes ca ngợi bà Yellen là "người phụ nữ đầu tiên đứng đầu ngân hàng mạnh nhất thế giới."

Cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton đứng ở vị trí thứ sáu, tiếp đó là nữ Giám đốc điều hành tập đoàn General Motors, bà Mary Barra. Ở vị trí thứ 8 là đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Barack Obama - bà Michelle Obama, người năm ngoái xếp ở vị trí thứ 4.

Người mới góp mặt trong danh sách này là nữ giám đốc điều hành Facebook, bà Sheryl Sandberg - xếp ở vị trí thứ 9, trước nữ Giám đốc tập đoàn máy tính IBM Virginia Rometty. Trong số 20 phụ nữ đứng đầu trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới có tới 14 người đến từ Mỹ, 10 lãnh đạo doanh nghiệp và 7 chính khách./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast