Trung tâm CNTT&TT Hà Tĩnh khẳng định vị thế trong giai đoạn mới

(Baohatinh.vn) - Tròn 10 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển CNTT của tỉnh nói chung và ngành TT&TT nói riêng; góp phần đưa mức độ ứng dụng CNTT của Hà Tĩnh lên cấp độ mới...

trung tam cntt tt ha tinh khang dinh vi the trong giai doan moi

Trung tâm CNTT&TT điều hành tốt Cổng thông tin điện tử Hà Tĩnh

Ngày 12/7/2007, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1889/QĐ-UBND thành lập Trung tâm CNTT&TT Hà Tĩnh trực thuộc Sở Bưu chính - Viễn thông (nay là Sở Thông tin và Truyền thông). Đến ngày 23/9/2013, trung tâm được chuyển đổi thành tổ chức KH-CN, tự trang trải kinh phí hoạt động thường xuyên, thuộc Sở TT&TT.

Với nhiệm vụ triển khai các hoạt động sự nghiệp về công nghệ thông tin, bưu chính - viễn thông, Trung tâm đã đóng góp những thành quả quan trọng trong hoạt động tin học hóa, phục vụ cải cách hành chính Nhà nước thông qua việc triển khai đồng loạt phần mềm Văn phòng điện tử M-Office (nay đã nâng cấp lên phiên bản I-Ofice) phục vụ tác nghiệp, điều hành, xử lý trực tuyến. Đến thời điểm hiện nay tất cả các sở, ban, ngành, địa phương đã triển khai cài đặt và ứng dụng phần mềm hiệu quả.

Trung tâm đã nghiên cứu và xây dựng thành công các sản phẩm ứng dụng phần mềm thi trắc nghiệm phục vụ các hội thi; xây dựng thành công phần mềm quản lý tiêu chuẩn chất lượng; phần mềm báo cáo thống kê về ngành TT&TT. Đặc biệt, phần mềm quản lý hạ tầng TT&TT hỗ trợ công tác phòng chống bão, lụt và quản lý nhà nước trên địa bàn đã đạt giải Nhì Hội thi Sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh năm 2011, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

trung tam cntt tt ha tinh khang dinh vi the trong giai doan moi

Khai giảng lớp đào tạo trình độ chuyên môn nghiệp vụ CNTT cho cán chuyên trách CNTT cấp xã

Đối với nhiệm vụ chuyên trách an toàn thông tin mạng, Trung tâm đã thực hiện tốt và kịp thời nhiệm vụ ứng cứu khẩn cấp mạng máy tính tại Hà Tĩnh, đảm bảo công tác an toàn an ninh thông tin cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn; tham gia các cuộc diễn tập, phối hợp cảnh báo và hỗ trợ các đơn vị xử lý máy tính bị nhiễm mã độc; tiếp nhận và triển khai cài đặt thiết bị giám sát hệ thống mạng Bkav Network Inspector trên máy chủ các cơ quan, đơn vị; phối hợp với Công an Hà Tĩnh rà soát lỗ hổng, an toàn thông tin tại các trang/cổng thông tin điện tử, phần mềm dùng chung, máy chủ của các đơn vị, địa phương.

Công tác quản trị Cổng thông tin điện tử Hà Tĩnh, quản trị Sàn giao dịch thương mại điện tử, xây dựng đề án Chính phủ điện tử Hà Tĩnh... cũng đơợc trung tâm thực hiện có hiệu quả. Ngoài ra, Trung tâm CNTT&TT đã tạo ra những sản phẩm dịch vụ chất lương cao như: xây dựng website cho các sở, ban, ngành, huyện, thị và tuyến xã; dịch vụ tư vấn giám sát, với những dự án lớn như "Nâng cấp mạng LAN cho các sở, ban, ngành, địa phương ở tỉnh Hà Tĩnh", "Ứng dụng CNTT tại Trường Đại học Hà Tĩnh", “Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT”...

Với những kết quả đạt được, Trung tâm CNTT&TT đã khẳng định được thương hiệu trong lĩnh vực TT&TT và đã được UBND tỉnh và các bộ, ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast