Hà Tĩnh phát động Năm đo lường chất lượng 2013

Chiều 10/4, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Năm đo lường chất lượng 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động.

“Hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm hàng hóa đạt yêu cầu đo lường, chất lượng”

Với chủ đề “ Đo lường chất lượng – Vì quyền lợi người tiêu dùng”, Năm đo lường chất lượng 2013 nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả, đổi mới công tác quản lý Tiêu chuẩn đo lường chất lượng góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ quyên lợi, đồng thời hỗ trợ nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng để hướng đến việc sử dụng các sản phẩm hàng hóa đạt yêu cầu về chất lượng.

Trong nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần, việc đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân; không những góp phần đảm bảo công bằng xã hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp tăng sức cạnh trên trên thị trường.

Đông đảo ĐVTN khối các cơ quan cấp tỉnh, cán bộ, công nhân các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn đã tham gia diễu hành trên các tuyến phố chính của thành phố Hà Tĩnh.

Đông đảo ĐVTN khối các cơ quan cấp tỉnh, cán bộ, công nhân các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn đã tham gia diễu hành trên các tuyến phố chính của thành phố Hà Tĩnh.

Trong thực tế kinh doanh hiện nay, do nhận thức của một bộ phận doanh nghiệp, cơ sở sản xuất còn nhiều hạn chế và sự buông lỏng trong công tác quản lý nên tình trạng gian lận thương mại diễn ra ngày càng, phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích của người tiêu dùng cũng như uy tín, thương hiệu của sản phẩm. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức cho người sản xuất, tiêu dùng trong công tác đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm trở nên bức thiết, yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những kết quả đạt được của công tác quản lý đo lường, chất lượng, từng bước giảm thiểu các hành vi gian lận, vi phạm về đo lường chất lượng. Đồng thời cho rằng, so với yêu cầu phát triển công tác đảm bảo chất lượng, đo lường vẫn chưa theo kịp quá trình sản xuất, giao thương hàng hóa. Trong bối cảnh kinh tế tỉnh nhà ngày càng phát triển, sản phẩm hàng hóa, người tiêu dùng trên địa bàn ngày một gia tăng, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cần thiết phải có một tầm nhìn, cách làm mới, sáng tạo và hiệu quả hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: "Các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng căn cứ kế hoạch triển khai Năm đo lường chất lượng – Vì quyền lợi của người tiêu dùng, bám sát các nhiệm vụ được phân công, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về đo lường, chất lượng để mỗi người tiêu dùng trên địa bàn trở thành Người tiêu dùng thông thái.

Nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường.

Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chính đáng, đầu tư đổi mới trang thiết bị, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm đo lường, sẵn sàng cho cạnh tranh và hội nhập..."

Ngay sau lễ phát động, đông đảo ĐVTN khối các cơ quan cấp tỉnh, cán bộ, công nhân các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn đã tham gia diễu hành trên các tuyến phố chính của thành phố Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast