Sôi nổi từ vòng loại

Cuộc tranh tài của Giải Cầu lông Báo Hà Tĩnh năm 2012 đã bước sang ngày thi đấu thứ 2 với không khí đầy sôi động. Đặc biệt, các đoàn VĐV đang thi nhau nỗ lực vượt ải vòng loại với tinh thần quyết tâm giành quyền tiến sâu vào giải làm cho kịch tính của các trận đấu càng thêm hấp dẫn, cuốn hút người xem.

Giải cầu lông Báo Hà Tĩnh năm 2012:

Cặp VĐV Lê Tiến Thịnh và Lê Xuân Hạnh (Cục Thuế tỉnh) giành quyền vào chung kết nội dung đôi nam nhóm 2

Cặp VĐV Lê Tiến Thịnh và Lê Xuân Hạnh (Cục Thuế tỉnh) giành quyền vào chung kết nội dung đôi nam nhóm 2

Giải được triển khai đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày Bào Hà Tĩnh ra số đầu tiên (2/9/1962-2/9/2012) là hoạt động thiết thực khích lệ các phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào thể thao quần chúng của tỉnh ta nói riêng thêm một bước phát triển mới. Với ý nghĩa đó, mặc dù, bộn bề với công việc 6 tháng cuối năm nhưng các đơn vị địa phương đã bố trí thời gian tập luyện, chuẩn bị lực lượng tham gia giải với tinh thần rất hào hứng và sôi nổi. Sự góp mặt đông đủ của các đoàn VĐV đến từ các sở ban ngành, địa phương trong toàn tỉnh phần nào cũng cho thấy sân chơi cầu lông vẫn đang được được nhiều người yêu thích, gắn bó như một món ăn tinh thần không thể thiếu được trong đời sống hàng ngày.

Kịch tính của giải chưa bước vào giai đoạn cao trào nước rút, nhưng loạt trận thi đấu vòng loại với rât nhiều trận cầu hay, nhiều pha bóng đẹp thật xứng đáng để người hâm mộ quan tâm. Trong cái nắng oi nồng của mùa Hạ, nhiệt độ nhà thi đấu càng tăng cao, kèm theo đó là mật độ thi đấu được diễn ra dày đặc, nhưng được sự cổ động viên nhiệt tình từ giới khán giả hâm mộ, các đoàn VĐV đã nhiệt tình thi đấu hết mình vì phong trào chung.

Cả 5 sân thi đấu được go gép triển khai ngay trong nhà thi đấu thể thao tỉnh, nhưng sự bố trí hợp lý của ban tổ chức giải đã góp phần tạo điều kiện rất để các VĐV khai thác hết phong độ thi đấu của mình.

Những đường cầu sắc sảo đan xé trong không gian xen lẫn cùng tiếng reo hò, khua chiêng gõ trống của giới cổ động viên từ 4 phía khán đài nhà thi đấu Trung tâm tưng bừng dậy sóng, rộn ràng như ngày hội. Nhiều VĐV nổ lực chắt chiu từng quả phát cầu, căng sức giành giật với đội bạn từng điểm số quyên hết cả mệt nhọc.

Không thi sôi động của đấu trận bán kết nội dung đôi nam nhóm 1

Không thi sôi động của đấu trận bán kết nội dung đôi nam nhóm 1

Điều đáng ghi nhận: Bên cạnh các đơn vị có bề dày truyền thống như Cục Thuế, Thành phố Hà Tĩnh, Hương Sơn, nhiều gương mặt mới như: Can Lộc, Cao su Hương Khê, sở LĐTB&XH đã thi đấu khá thành công và nhanh chóng vươn lên khẳng định vị thế của mình ngay trong loạt trận vòng loại nhờ đó cũng đã có khá nhiều nội dung được lọt vào bán kết.

Tuy nhiên, ở loạt trận vòng loại, vượt trội hơn cả vẫn là đơn vị Cục thuế. Với hơn 20 VĐV tham gia đầy đủ tất cả các dội dung, đến chiều ngày 21-8, đoàn VĐV Cục Thuế đã có 6 cặp VĐV giành quyền vào chung kêt. Trong đó các VĐV cựu binh như: Lê Anh Tài, Nguyễn Xuân Hùng, Trần Đại Vệ Lê Tiên Thịnh và Nguyễn Thị Mai vẫn khẳng định được phong độ thi đấu của mình và chính thức giành quyền vào chơi loạt trận bán kết và chung kết. Đây là cơ hội để Cục thuế Hà Tĩnh vươn tới bục vinh quang của giải đấu năm nay.

VĐV Phạm Thị Bích Liên (Can Lộc) giành quyền vào chung kết nội dung đơn nữ nhóm 2

VĐV Phạm Thị Bích Liên (Can Lộc) giành quyền vào chung kết nội dung đơn nữ nhóm 2

Xen kẽ vòng loại, một số trận bán kết cũng đã được diễn ra khá sôi nổi với nhiều kịch tính hấp dẫn. Trong đó, ở trận bán kết đơn nam nhóm II, Phạm Hữu Quyền (đơn vị Hương Sơn) đã thắng gọn gàng trước VĐV Trần Văn Thành (đơn vị Đức Thọ) với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, trong trận chung kết ngày 22-8, Phan Hữu quyền phải đối mặt với VĐV Phạm Quang Lợi (Cục Thuế) - một tay vợt xuất sắc, rất dày dạn kinh nghiệm thi đấu do đó mục tiêu giành huy chương vàng là rất khó trở thành hiện thực đối với Đức Thọ.

Nội dung bán kết nữ cũng đã kết thúc với chiến thắng thuộc về VĐV Phan Thị Bích Liên đến từ Can Lộc. Mặc dù vượt qua trận bán kết với tỷ số 2-0 trước tay vợt người Hồng Lĩnh nhưng theo dự đoán, Liên rất khó có thể vượt qua tay vợt cựu binh Hồ Thị Liệu của TP Hà Tĩnh để giành HCV cho đội nhà.

Đến cuối chiều ngày 21-8, một số nội dung đã tiến hành thi đấu trận chung kết. Trong đó, ở nội dung giải đôi nam nhóm 4, VĐV Trương Quốc Nam. đã xuất sắc vượt qua VĐV Hà Ngọc Vị (TX Hồng Lĩnh) với tỷ số 2-0 để giành giải nhất đôi nam nhóm 4. Trận chung kết nhóm 1 nữ giữa VĐV Trần Thị Như Ý (TP Hà Tĩnh) và Phạm Thị Thu Trang (Cục Thuế tỉnh) cũng đã diễn ra hết sức hấp dẫn cuốn hút người xem. Bằng sức trẻ và kinh nghiệm thi đấu, Phạm Thị Thu Trang đã xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên cho đội Cục Thuế với tỷ số chung cuộc 2-0.

Khán giả đến sân cỗ vũ nhiệt tình cho các VĐV

Khán giả đến sân cỗ vũ nhiệt tình cho các VĐV

Càng vào sâu, diễn biến của giải đấu càng có nhiều kịch tính hấp dẫn, cuốn hút người xem. Hy vọng loạt trận chung kết của giải sẽ là những bữa tiệc thể thao dành cho người hâm mộ khi thời khắc kỷ niệm ngày Tết Độc lập 2-9 của dân tộc đang đến gần với chúng ta.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast