Gặp mặt các đội tuyển trước kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/1, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở GD&ĐT tổ chức buổi gặp mặt học sinh các đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi Quốc gia (HSGQG) lớp 12 THPT năm học 2016- 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng cùng dự buổi gặp mặt.

gap mat cac doi tuyen truoc ky thi hoc sinh gioi quoc gia
gap mat cac doi tuyen truoc ky thi hoc sinh gioi quoc gia

Lãnh đạo tỉnh, Hội Khuyến học tặng quà, chúc mừng các đội tuyển

Tham gia 10 đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia năm nay có 92 em (môn Văn 6 em, Hóa 6 em, các đội tuyển khác mỗi đội 10 em), trong đó có 87 học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và 5 học sinh đến từ các trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Phan Đình Phùng, Nguyễn Văn Trỗi, Lê Hữu Trác, Nguyễn Trung Thiên. Trong 10 đội tuyển, có 42 học sinh lớp 11, 49 học sinh lớp 12, 1 học sinh lớp 10 ở đội tuyển tin học. Điều đáng mừng là tất cả các đội tuyển đều có các em học sinh dự thi HSGQG lần 2.

gap mat cac doi tuyen truoc ky thi hoc sinh gioi quoc gia

Cùng với những quyết tâm và cố gắng của bản thân, thời gian qua, các em đã được các thầy cô giáo trong nhà trường và các giáo sư đầu ngành đặc biệt quan tâm, chăm lo bồi dưỡng kiến thức. Ngoài ra, nhà trường cũng đã tổ chức 2 lần thi thử để các em củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài.

Đến nay công việc bồi dưỡng cho các đội tuyển đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến kỳ thi sẽ diễn ra trong các ngày từ ngày 5/1-7/1/2017.

gap mat cac doi tuyen truoc ky thi hoc sinh gioi quoc gia

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh biểu dương những nỗ lực của nhà trường trong công tác chăm lo, phát hiện và bồi dưỡng các nhân tố; chúc mừng những cố gắng vượt bậc của các học sinh trên chặng đường phấn đấu để vinh dự có mặt trong các đội tuyển tham gia kỳ thi HSGQG năm nay.

Mong rằng, với truyền thống của vùng đất học Hà Tĩnh, nền tảng là kết quả nổi bật trong các kỳ thi Quốc gia trước đó, các em cố gắng bình tĩnh, tự tin đưa hết khả năng, kiến thức của mình làm bài thật tốt, gặt hái những thành quả rực rỡ hơn nữa.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast