Ý nghĩa đằng sau tên gọi mới Meta của công ty Facebook là gì?

CEO Mark Zuckerberg cho biết, việc đổi tên thành Meta giúp Facebook thoát ra khỏi cái bóng của một công ty mạng xã hội đơn thuần, tiến tới xây dựng một “đa vũ trụ ảo”.

Mạng xã hội Facebook và các dịch vụ như Instagram, WhatsApp, Oculus… giờ đã là một phần của công ty mẹ Meta (Ảnh: Reuters)

Ngày 28/10, Facebook đã chính thức đổi tên công ty thành Meta. Tại trụ sở chính của công ty tại Menlo Park, California, tấm biển với hình ảnh ngón tay cái “Like” quen thuộc đã được thay bằng logo mới.

Tấm bảng hiệu với biểu tượng Like tại trụ sở chính của Facebook trước đây (Ảnh: Cnet)

Logo và tên gọi mới của công ty Facebook đã được thay thế trên tấm bảng (Ảnh: Cnet)

Chia sẻ tại sự kiện Facebook Connect - hội thảo thường niên về thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), CEO Mark Zuckerberg khẳng định, việc đổi tên chỉ áp dụng đối với công ty Facebook Inc, tương tự như cách Google đổi tên thành Alphabet năm 2015. Trong khi đó, những nền tảng và thương hiệu độc lập bên trong như mạng xã hội Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp... vẫn sẽ tiếp tục hoạt động theo tên cũ.

Theo CEO Mark Zuckerberg, cái tên Meta được lấy cảm hứng từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa là “vượt qua giới hạn”.

“Cái tên Meta phản ánh toàn bộ những gì chúng tôi sẽ làm và tương lai mà chúng tôi muốn xây dựng” - ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới chia sẻ.

Ý nghĩa đằng sau tên gọi mới Meta của công ty Facebook là gì?

CEO Mark Zuckerberg giới thiệu về tên gọi mới của công ty

“Nó tượng trưng rằng luôn có nhiều thứ để xây dựng, luôn có những chương tiếp theo của câu chuyện” - CEO Mark Zuckerberg cho biết - “Đối với chúng tôi, đó là một câu chuyện bắt đầu từ phòng ký túc xá Đại học và phát triển vượt ra ngoài bất cứ điều gì chúng tôi có thể tưởng tượng. Tôi tự hào về những gì mà chúng tôi đã xây dựng cho đến nay và vui mừng về những gì đã xảy ra tiếp theo khi chúng tôi vượt xa những gì có thể đạt được ngày hôm nay”.

Chia sẻ thêm về ý nghĩa tên gọi mới của công ty, CEO Mark Zuckerberg cho rằng, tương lai sẽ vượt xa bất cứ điều gì chúng ta có thể tưởng tượng, đó là vượt ra khỏi những ràng buộc của màn hình, vượt qua giới hạn của khoảng cách và vật lý, hướng tới một tương lai nơi mọi người có thể hiện diện với nhau, tạo ra những cơ hội mới và trải nghiệm những điều mới.

Ý nghĩa đằng sau tên gọi mới Meta của công ty Facebook là gì?

Tên gọi mới Meta đã được cập nhật trên trang Facebook của công ty

CEO Mark Zuckerberg cho biết, công ty đang có kế hoạch tập trung vào một đa vũ trụ ảo - nơi mọi người sẽ được tự do di chuyển thông qua các nhân vật đại diện ảo, tham dự các cuộc họp kinh doanh ảo, mua sắm trong các cửa hàng ảo và giao lưu tại các buổi gặp gỡ ảo.

“Kể từ bây giờ, chúng tôi sẽ là metaverse đầu tiên. Không phải là Facebook đầu tiên” - CEO Mark Zuckerberg nhấn mạnh. Như vậy, cái tên Meta còn có thể là viết tắt của từ “metaverse” (đa vũ trụ ảo).

Có thể hiểu metaverse là một môi trường ảo hiển thị dưới dạng 3D. Người dùng cần sử dụng các thiết bị thực tế ảo (VR) hoặc thực tế tăng cường (AR), tai nghe chuyên dụng thay vì sử dụng những chiếc laptop, smartphone để tham gia vào môi trường ảo này. Khi đó, mỗi người dùng sẽ sở hữu một nhân vật đại diện cho mình, như một nhân vật hoạt hình, có thể đi lại, tương tác nhờ việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo. Những người hâm mộ đa vũ trụ ảo coi đây là giai đoạn mới trong sự phát triển của Internet.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast