Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày quốc tế Người cao tuổi ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 32 năm ngày quốc tế người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2022), hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT), hội NCT các cấp và chính quyền địa phương trong toàn tỉnh Hà Tĩnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi.

Hơn 200 vận động viên là NCT ở huyện Kỳ Anh vừa có những ngày hội thể thao sôi động khi tham gia giải bóng chuyền hơi NCT năm 2022 do Hội NCT huyện và Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện tổ chức.

Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày quốc tế Người cao tuổi ở Hà Tĩnh

Giải bóng chuyền hơi NCT năm 2022 do Hội NCT huyện Kỳ Anh và Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện tổ chức đã mang đến ngày hội ý nghĩa với NCT trên địa bàn.

Chủ tịch Hội NCT huyện Kỳ Anh Nguyễn Đình Luận cho biết: “Giải bóng chuyền hơi là hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày quốc tế NCT. Ngay ở những trận mở màn, giải đấu đã diễn ra rất kịch tính, thu hút hàng trăm khán giả. Ngoài giải thể thao này, chúng tôi cũng chỉ đạo các hội, chi hội ở cơ sở nỗ lực vận động nguồn lực, tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các gia đình NCT chỉnh trang vườn, vệ sinh nhà cửa”.

Cùng với Kỳ Anh, tại các huyện Thạch Hà, Hương Khê, TX Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Can Lộc..., nhiều hoạt động thể dục, thể thao cũng được tổ chức quy mô như: thi đấu bóng chuyền, nhảy dân vũ, đánh bóng bàn, cờ tướng. Các giải đấu thể thao không chỉ giúp đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng, nâng cao sức khỏe, tinh thần cho NCT mà còn là dịp để thu hút, tập hợp hội viên tham gia vào tổ chức hội.

Trước đó, hưởng ứng Tháng hành động vì NCT, ngay từ giữa tháng 9, hội NCT các cấp đã tích cực tổ chức các hoạt động như thăm hỏi, động viên, tặng quà, khám sức khỏe cho hội viên. Đặc biệt là NCT thuộc gia đình có công với cách mạng, NCT khuyết tật, NCT thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày quốc tế Người cao tuổi ở Hà Tĩnh

Chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí dành cho người cao tuổi vừa được triển khai tại xã Hương Đô (Hương Khê).

Chủ tịch Hội NCT huyện Hương Khê Nguyễn Quốc Đạt cho biết: “Triển khai Tháng hành động vì NCT năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”, từ giữa tháng 9, huyện hội đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh, các tổ chức hảo tâm và chính quyền địa phương tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho hơn 4.000 cụ; các cấp hội tổ chức trao tặng 1.500 suất quà. Chúng tôi cũng chỉ đạo hội cơ sở tiếp tục phát triển và duy trì hoạt động các câu lạc bộ phù hợp với NCT; tăng cường thu hút, kết nạp hội viên”.

Đồng hành với hội NCT, cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng huy động nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, trao tặng quà cho NCT.

Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày quốc tế Người cao tuổi ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo huyện Thạch Hà thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày 1/10.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Bá Hà thông tin: “Những ngày qua, 11 đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn ở 22 xã, thị trấn trên địa bàn. Huyện cũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền cấp xã và các đoàn thể có các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của NCT; phát huy vai trò NCT nêu gương sáng, làm điểm tựa tinh thần cho con cháu”.

Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày quốc tế Người cao tuổi ở Hà Tĩnh

Hội nghị tập huấn kỹ năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng, sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại huyện Cẩm Xuyên.

Ngoài ra, một số địa phương còn tổ chức tập huấn kỹ năng chăm sóc sức khỏe NCT tại cộng đồng; ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp nhà ở bị hư hỏng, xuống cấp cho NCT...

Mặc dù chịu ảnh hưởng của mưa bão, nhưng các tổ chức hội cơ sở đã và đang tổ chức các hoạt động chào mừng ngày quốc tế NCT thiết thực, phù hợp với bối cảnh. Các hoạt động đó đã thể hiện sự quan tâm của cả cộng đồng đối với người cao tuổi. Đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, của gia đình, cộng đồng xã hội đối với nhiệm vụ công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Đáp lại sự quan tâm đó, mỗi cán bộ hội và NCT trong toàn tỉnh luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động; xây dựng hình ảnh người cao tuổi “Tuổi cao - Gương sáng”.

Ông Thái Sinh - Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Hà Tĩnh

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast