Điểm mặt loạt TV 4K cao cấp về Việt Nam trước mùa Euro

Các nhà sản xuất Samsung, LG, Sony đều tranh thủ đưa các mẫu TV 4K kích cỡ lớn và sở hữu nhiều công nghệ mới về thị trường Việt Nam để đón trước mùa cao điểm nhân dịp Euro 2016.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, mùa giải Euro 2016 sẽ chính thức diễn ra. Nắm bắt tâm lý đại đa số khách hàng tại Việt Nam, các thương hiệu sản xuất đã đưa về thị trường Việt hầu hết các dòng TV công nghệ mới. Các thương hiệu lớn tại thị trường Việt Nam là Samsung, Sony, LG đều đưa các mẫu TV mới về thị trường Việt Nam trong tháng 4. Đặc điểm chung của những mẫu TV cao cấp trên thị trường hiện nay là đều sở hữu các màn hình cỡ lớn, công nghệ trình chiếu HDR và các tính năng SmartTV.

Samsung KS9000: Giá bán 70 triệu kích cỡ 55 inch

diem mat loat tv 4k cao cap ve viet nam truoc mua euro

Mẫu TV cao cấp nhất của Samsung tại Việt Nam. Ảnh: Samsung

KS9000 là mẫu TV SUHD cao cấp nhất của Samsung đưa về thị trường Việt trong 2016. Cùng các dòng TV khác, KS9000 cập bến thị trường Việt vào cuối tháng 4 vừa qua và thuộc phân khúc cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Mẫu TV kích cỡ 55 hoặc 65 inch sở hữu thiết kế cong, không khung viền đầu tiên trên thế giới. Công nghệ màn hình chấm lượng tử 10 bit không chứa cadmium, gia tăng độ chân thực của hình ảnh, tăng cường độ sáng,  độ tương phản và màu sắc tự nhiên. Samsung KS9000 sở hữu độ phân giải màn hình 4K và cung cấp dải tương phản động mở rộng (HDR) với HDR đạt 1.000 nit, cho độ tương phản cao hơn giữa các hình ảnh sáng và tối, giúp các chi tiết trên màn hình được hiển thị rõ ràng trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Samsung cũng trang bị công nghệ Ultra Black trên dòng TV mới, giúp giảm đáng kể phản xạ ánh sáng, từ đó tăng thêm chất lượng hình ảnh và hạn chế tối đa độ chói.

Mẫu TV mới sử dụng hệ điều hành Tizen do Samsung phát triển riêng, cho phép xem truyền hình và truy cập kho phim ảnh, game và nhiều lựa chọn giải trí khác. Các TV này cũng được trang bị One Remote – Tính năng một điều khiển duy nhất. TV sẽ tự động nhận ra loại hộp set-top box, máy chơi game, hộp OTT hoặc hệ thống home theatre và đầu máy blu-ray được kết nối với TV. Người dùng chỉ cần sử dụng Samsung Smart Control để điều khiển toàn bộ thiết bị ngoại vi thông dụng – mà không cần phải cài đặt.

Sản phẩm có mặt tại thị trường trong tháng 4 với ba mẫu SUHD TV: cao cấp nhất là KS9000 (55/65/78 inch), kế đến là KS7500 (49/55/65 inch) và KS7000 (49/55/60 inch) với giá bán lẻ dự kiến dao động từ 31.9 triệu đồng cho đến gần 200 triệu đồng.

Sony Bravia X9300D: Giá 79,9 triệu đồng kích cỡ màn hình 65 inch

diem mat loat tv 4k cao cap ve viet nam truoc mua euro

Sony Bravia X9300D. Ảnh: Internet

Sony cũng vừa đưa về thị trường trong nước loạt TV mới của hãng trong năm 2016. Trong đó, mẫu TV cao cấp nhất X9300D có màn hình mỏng và được thiết kế để gắn lên tường với khoảng cách từ tường tới TV chỉ hơn 3cm.

X9300D vẫn sử dụng công nghệ LED nhưng được trang bị đèn nền mới của Sony là Slim Backlight Drive, điều hướng ánh sáng thông minh đến từng khu vực hiển thị trên màn hình. Bên cạnh đó, chúng cũng được thiết kế mới để treo tường gọn hơn, dây nhợ được giấu kín phía sau. Dòng TV HDR này mở rộng dải ánh sáng và màu sắc hơn so với TV thông thường, cho độ tương phản tối ưu, màu sắc rực hơn, hình ảnh sắc nét hơn.

Dòng TV HDR này mở rộng dải ánh sáng và màu sắc hơn so với TV thông thường, cho độ tương phản tối ưu, màu sắc rực hơn, hình ảnh sắc nét hơn.

Cũng giống như các dòng TV của Sony, X9300D chạy trên nền tảng thông minh Android và được Việt hóa nhiều ứng dụng để dành riêng cho thị trường Việt Nam. Thêm đó, Sony Việt Nam cũng sẽ bổ sung thêm nội dung riêng của Netflix dành cho HDR, để phát trên các TV 4K HDR của Sony.

Dòng Bravia X9300D có giá 79,9 triệu đồng kích cỡ màn hình 65 inch và 54,9 triệu đồng cho màn hình cỡ 55 inch.

Sony Bravia S8500D: Giá bán 86,9 triệu đồng kích cỡ 75 inch

ùng ra mắt trong tháng 4 với mẫu TV cao cấp X9300D, dòng X8500D sở hữu những công nghệ tương tự nhưng có thêm kích cỡ lớn 75 inch và mức giá mềm hơn. Hiện, trên thị trường Việt Nam, Sony Bravia S8500D có giá 86,9 triệu đồng (cỡ 75 inch), 61,9 triệu đồng (cỡ 65 inch) và 39,9 triệu đồng ( cỡ 55 inch).

Với các mẫu TV thông minh chạy trên nền tảng Android, người dùng có thể lướt web và chơi game bình thường. Trong đó, tính năng tìm kiếm nội dung bằng giọng nói cũng được tích hợp. Người dùng chỉ cần bấm một phím trên điều khiển từ xa của TV để đọc lệnh, đặc biêt có hỗ trợ tiếng Việt.

LG OLED E6: Giá bán 129 triệu đồng kích cỡ 65 inch

diem mat loat tv 4k cao cap ve viet nam truoc mua euro

Mẫu OLED cao cấp của LG. Ảnh: LG

E6 đang là mẫu TV OLED cao cấp nhất của LG có mặt tại thị trường Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Chiếc TV OLED cao cấp này thuộc dòng Signature, một nhãn hàng mới mà LG vừa ra mắt.

Tấm nền OLED với kích cỡ siêu mỏng, chỉ 2.57mm được áp lên tấm kính tạo nên một mặt lưng trong suốt tuyệt đẹp và loại bỏ hoàn toàn khung sườn thô nặng. 

Phần chân đế của E6 được tích hợp hệ thống loa của nhà sản xuất danh tiếng Harman Kardon. Thiết kế này không chỉ giúp màn hình TV mỏng hơn mà còn mang đến trường âm thanh hướng đến người dùng cho phép trải nghiệm nghe đẳng cấp nhất.

TV mới tích hợp tính năng Ultra HD Premium được chứng nhận bởi Liên minh UHD vì khả năng đáp ứng độ phân giải cao, dải tương phản động mở rộng, độ tương phản tối ưu, màu đen sâu tuyệt đối và những tiêu chuẩn đánh giá khắt khe khác.Với tính năng HDR, pixel dimming, tốc độ xử lý 10-bit, công nghệ ColorPrime Pro.LG chạy trên nền tảng WebOS 3.0 với những cải tiến lớn nhất kể từ năm 2014. LG WebOS 3.0 có 3 tính năng "phép thuật" thông minh mới gồm: Magic Zoom, Magic Mobile Connection và Magic Remote.

LG UH955T: Giá bán 199 triệu đồng kích cỡ 86 inch

diem mat loat tv 4k cao cap ve viet nam truoc mua euro

LG UH955T. Ảnh minh họa: LG

Ngoài mẫu TV OLED E6, LG cũng sớm đưa về thị trường trong nước nhiều dòng TV LED cao cấp. Trong đó có mẫu UH955T.

Mẫu TV mới có kích cỡ 86inch, sử dụng công nghệ màn hình IPS 4K với công nghệ chấm lượng tử Quantum. Cộng thêm công nghệ dải động cao của LG SUPER UHD TV (HDR Super) hỗ trợ hoàn toàn Dolby Vision. Hình ảnh sáng hơn, sắc nét hơn với màu sắc và chi tiết chính xác với hàng tỷ màu sắc như thật. UH955T cũng chạy trên nền tảng TV thông minh WebOS 3.0 với những tính năng thông minh hơn và cho phép người dùng tương tác nhiều hơn trên màn hình TV.

Giá bán của LG UH955T kích cỡ 86 inch trên thị trường là 199 triệu đồng.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast