Tuyển Việt Nam xuất sắc đánh bại Malaysia

Chơi sắc nét trong thời gian nửa cuối hiệp hai, tuyển Việt Nam có chiến thắng xứng đáng 1-0 trước nhà đương kim vô địch AFF Cup.

Trọng Hoàng chơi tốt trong trận đấu gặp Malaysia. Ảnh: Mai Hương.

Trọng Hoàng chơi tốt trong trận đấu gặp Malaysia. Ảnh: Mai Hương.

Thiếu nhiều trụ cột như Công Vinh, Minh Đức, Tấn Tài vì chấn thương nhưng tuyển Việt Nam thể hiện một bộ mặt tươi sáng, đặc biệt là trong hiệp hai để có chiến thắng ý nghĩa trước Malaysia. Những pha phối hợp ăn ý và sắc nét giữa Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương, Vũ Phong, Trọng Hoàng phần nào cho thấy tinh hoa trong lối chơi mà HLV Phan Thanh Hùng đang xây dựng cho tuyển Việt Nam, mặc dù nó chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn ngủi ở nửa cuối hiệp hai. Như vậy, HLV Phan Thanh Hùng có trận thắng thứ hai trước đồng nghiệp Rajagobal trong hai trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup. Đây sẽ là lợi thế tinh thần rất lớn của đội tuyển Việt Nam cho chiến dịch chinh phục chức vô địch giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á vào cuối tháng.

Đối thủ Malaysia vẫn thể hiện đẳng cấp của nhà đương kim vô địch với những pha tấn công tốc độ và đầy sức mạnh. Nếu may mắn có bàn thắng trước ở tình huống bóng đi trúng xà ngang của Hồng Sơn, có thể Malaysia sẽ nguy hiểm với những pha phản công trong hiệp hai. Các học trò của HLV Rajagobal tỏ rõ quyết tâm phục hận ở trận giao hữu lượt về trên sân Mỹ Đình bởi họ đã để thua Việt Nam 0-2 ở lượt đi. Trong khi đó, tuyển Việt Nam cũng rất coi trọng cuộc tái đấu với nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Do những khó khăn về lực lượng, HLV Phan Thanh Hùng buộc phải bố trí đội hình với nhiều xáo trộn. Đứng trước khung thành là thủ môn Dương Hồng Sơn, cặp trung vệ là Phước Vĩnh và Gia Từ trong khi Văn Biển và Văn Hoàn chơi hậu vệ cánh. Trên hàng tiền vệ, Trọng Hoàng chơi nhô cao với sự hỗ trợ phía sau của cặp Sỹ Cường - Thanh Hưng. Hai bên cánh là Quốc Anh và Văn Quyết, trong khi Thành Lương được đẩy lên làm mũi nhọn cao nhất.

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao ngay từ những phút đầu. Các tình huống tranh chấp quyết liệt diễn ra ở khu vực giữa sân. Ngay phút thứ 2, Quốc Anh có pha đi bóng tốc độ kết thúc bằng tình huống phạt góc cho đội chủ nhà. Phút 10, Azamuddin đi bóng dũng mãnh rồi tung cú sút quyết đoán buộc Hồng Sơn phải trổ tài. Phút 11, Văn Biển tạt bóng cho Văn Quyết đứng rất trống trải trong vòng cấm nhưng bóng bị hậu vệ Malaysia nỗ lực cản phá trước khi đến vị trí cầu thủ Việt Nam.

Phút 21, từ cú đá phạt góc, hậu vệ Việt Nam không thể kèm chặt để cầu thủ đối phương lao vào mạnh mẽ đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang. Ngay sau đó, tuyển Việt Nam có tình huống phản công nhanh nhưng Quốc Anh đẩy bóng dài bị hậu vệ Malaysia dễ dàng ngăn chặn.
Phút 27, Thành Lương đi bóng lắt léo trước số đông hậu vệ Malaysia và bị ngã nhưng trọng tài không cắt còi. Ba phút sau, Malaysia có câu trả lời. Cú đá phạt thẳng của Safiq khiến Hồng Sơn dù đôi chút giật mình vẫn kịp đẩy bóng vọt xà chịu quả phạt góc.
Trong nửa đầu hiệp một, dù cầm nhiều bóng hơn nhưng tuyển Việt Nam rất khó xâm nhập vào vòng cấm đối phương. Mãi tới phút 39, cơ hội ghi bàn rõ ràng của đội chủ nhà mới xuất hiện. Sỹ Cường chuyền bóng để Văn Quyết nhẹ nhàng vẩy má ngoài kỹ thuật đưa Quốc Anh vào vị trí trống trải ngay trước khung thành Khairul nhưng tiền vệ Đà Nẵng lại vội vàng sút bóng vọt xà. Đây là cơ hội ghi bàn rõ nhất của tuyển Việt Nam từ đầu trận. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.
Bước sang hiệp hai, phút 50, Trọng Hoàng nỗ lực cứu bóng bên cánh phải để chuyền cho Thành Lương đi bóng rồi tung cú sút trước vòng cấm khiến thủ môn Khairul phải vất vả cản phá. 4 phút sau, Malaysia thể hiện khả năng tận dụng sai sót của đối thủ rất tốt. Sau tình huống cầu thủ Việt Nam để mất bóng ở giữa sân, bóng lập tức được căng ngang để Safiq băng lên dứt điểm nhưng rất may cú đá không trúng bóng.
Phút 55, Ngọc Duy vào sân thay Sỹ Cường.
Phút 61, tuyển Việt Nam có pha phối hợp nhỏ ăn ý ở cánh trái. Bóng đến chân Quốc Anh nhưng pha dứt điểm đưa bóng đi trúng hậu vệ Malaysia bật ra.
Phút 69, HLV Phan Thanh Hùng đưa Vũ Phong vào sân thay Quốc Anh.
Phút 74, Trọng Hoàng ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam. Ngọc Duy có pha bấm bóng nhạy cảm giúp Văn Quyết phá bẫy việt vị băng xuống đặt lòng một chạm nhưng hụt bóng. Tiếp đó, Vũ Phong nỗ lực băng xuống để cứu bóng sát đường biên ngang, trả ngược lại cho Trọng Hoàng đệm bóng tung lưới Khairul.
Cầu thủ Việt Nam mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh: Mai Hương.

Cầu thủ Việt Nam mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh: Mai Hương.

Phút 77, Gia Từ chuyền hỏng, Safee cướp được bóng, tung cú nước rút để đối mặt với thủ môn Hồng Sơn nhưng Phước Vĩnh nỗ lực chặn đứng. Đây là sai lầm hiếm hoi của hàng thủ của tuyển Việt Nam trong trận này. Trước đó, các hậu vệ chủ nhà chơi rất kín kẽ, với sự chắc chắn quyết đoán của cặp trung vệ Phước Vĩnh - Gia Từ cùng tốc độ và sức rướn của Văn Hoàn và Văn Biển ở hai biên.
Phút 80, cầu thủ Malaysia chơi xấu từ phía sau với Trọng Hoàng khiến Thành Lương không giữ được bình tĩnh. Không khí dưới sân khá căng thẳng.
Phút 85, Thành Lương chọc khe để Văn Quyết băng xuống bên cánh trái, tạt bóng chuẩn xác cho Vũ Phong, vừa vào sân thay người, đánh đầu buộc thủ môn Khairul tung người đẩy bóng. Đây là pha phối hợp tuyệt đẹp của tuyển Việt Nam nhưng rất tiếc không có bàn thắng.
Phút 87, Hồng Sơn băng ra đấm bóng chuẩn xác ngay trên đầu tiền đạo Malaysia, giải nguy cho khung thành đội nhà. Ngay sau đó, Việt Nam tổ chức phản công. Thành Lương lại chọc khe chuẩn xác cho Trọng Hoàng nhưng tiền vệ người Nghệ An lại để bóng chạm tay đáng tiếc. Những phút cuối, hai đội chơi ăn miếng trả miếng khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn.
Phút 92, Việt Thắng vào sân thay Thành Lương.
Phút bù giờ thứ cuối cùng, Hồng Sơn băng ra bắt bóng chuẩn xác ngay trên đầu cầu thủ Malaysia. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển Việt Nam.
Đội hình xuất phát:
Việt Nam: Hồng Sơn, Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Gia Từ, Văn Biển, Văn Quyết, Thanh Hưng, Sỹ Cường, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Thành Lương
Malaysia: Khairul, Bunyamin, Amirizdwan, Safiq, Akil, Talaha, Safee, Azmi, Amar, Subramaniam, Azamuddin, Fadhli
T.T
VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast