Tuổi trẻ BHXH Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo vì cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, thời gian qua, cán bộ, đoàn viên thanh niên BHXH Hà Tĩnh đã có nhiều chương trình, hoạt động in đậm dấu ấn tinh thần xung kích và sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Tuổi trẻ BHXH Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo vì cộng đồng

Đoàn viên Chi đoàn BHXH tham gia lễ ra quân tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, tháng 7/2022.

Bí thư Chi đoàn BHXH tỉnh Phan Đình Anh Tuấn cho biết, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy BHXH tỉnh, tuổi trẻ BHXH tỉnh đã tham gia các phong trào tình nguyện do Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát động; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thu hút sự tham gia đông đảo của ĐVTN, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

Các hoạt động đều đảm bảo tính kịp thời, thiết thực, hiệu quả như: tham gia hỗ trợ các hoạt động tại Chương trình “Tặng thẻ BHYT - chia sẻ yêu thương” với việc trao tặng 300 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Hương Điền - Nam Hương; tổ chức trao tặng 15 sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn); tổ chức chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc; trao tặng thẻ BHYT và tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn thôn 4, xã Hương Thủy (Hương Khê) - địa phương được BHXH tỉnh đỡ đầu xây dựng nông thôn mới.

Tuổi trẻ BHXH Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo vì cộng đồng

Chi đoàn BHXH tỉnh tổ chức trao tặng 15 sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) vào tháng 7/2022.

Phối hợp phát động chương trình tình nguyện “Quyên góp, ủng hộ quần áo cũ” đến các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục và Lao động xã hội tỉnh; tham gia hiến máu nhân đạo trong các ngày hội hiến máu; phát động chương trình “Chăn ấm mùa đông”; hỗ trợ đoàn viên BHXH tỉnh có hoàn cảnh khó khăn...

Tuổi trẻ BHXH Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo vì cộng đồng

Chi đoàn BHXH tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn trao quà cho “Em nuôi của Đoàn” - Nguyễn Khánh Chi (HS lớp 2, Trường Tiểu học Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên).

Bên cạnh những hoạt động chung của tuổi trẻ toàn tỉnh, đoàn viên Chi đoàn BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng cho mình kế hoạch thiện nguyện vì cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chi đoàn đã nhận đỡ đầu và chăm sóc “Em nuôi của Đoàn” đối với em Nguyễn Khánh Chi - học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên), có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng từ nguồn quyên góp của các đoàn viên; đồng thời thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên, hướng dẫn, giúp đỡ em trong học tập; tặng quà và các đồ dùng phục vụ học tập vào dịp năm học mới, Tết Thiếu nhi, Tết Nguyên đán…

Ngoài ra, trong thiên tai, dịch bệnh, tuổi trẻ BHXH cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng như quyên góp hỗ trợ đồng bào vùng lũ trong các đợt thiên tai. Đặc biệt, suốt thời gian chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, Chi đoàn BHXH tỉnh đã kịp thời điều chỉnh, đổi mới phương thức triển khai phong trào “Thanh niên tình nguyện”, lựa chọn các hoạt động tình nguyện phù hợp với các điều kiện phòng chống dịch và gắn với chuyên môn của cơ quan, nhiệm vụ của đoàn viên.

Cùng với việc đóng góp ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19, đoàn viên chi đoàn còn đóng góp, hỗ trợ thực phẩm cho người dân thành phố Hồ Chi Minh và các tỉnh phía Nam; phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức nấu 100 suất cơm tặng các điểm cách ly tại Trường Mầm non thị trấn Thạch Hà, Trường THCS Long Sơn (xã Thạch Long, huyện Thạch Hà). Chi đoàn đã chủ động thực hiện lắp đặt ma-nơ-canh tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đặt trước bộ phận giao dịch một cửa…

Tuổi trẻ BHXH Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo vì cộng đồng

Đoàn viên Nguyễn Thị Hoa - Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (người đứng) tại một buổi tuyên truyền vận động học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh cài đặt VssID.

Đoàn viên Nguyễn Thị Hoa - Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng cho biết: “Những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng mà Chi đoàn triển khai trong thời gian qua đều nhận được sự đồng lòng, quyết tâm cao của tất cả đoàn viên. Niềm vui từ những hoạt động vì cộng đồng chính là động lực để chúng tôi nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn”.

Không chỉ xung kích trong hoạt động tình nguyện, ĐVTN BHXH Hà Tĩnh còn rất linh hoạt và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Là những cán bộ, đoàn viên thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội trên địa bàn, đoàn viên Chi đoàn BHXH tỉnh luôn xác định rõ trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ chung của ngành.

Tuổi trẻ BHXH Hà Tĩnh xung kích, sáng tạo vì cộng đồng

Đoàn viên Chi đoàn BHXH tỉnh tại buổi tuyên truyền về chính sách BHYT, BHXH, BHTN cho người dân xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh).

Chi đoàn đã triển khai nhiều cuộc tuyên truyền về chính sách BHYT, BHXH, BHTN tại các huyện, thị, thành phố; tuyên truyền chính sách BHYT cho học sinh, sinh viên tại một số trường trên địa bàn; phát động đoàn viên, thanh niên xung kích, đi đầu trong việc rà soát, bổ sung thông tin thẻ BHYT cho các đối tượng, nâng cấp phần mềm và chuyển đổi dữ liệu các phần mềm nghiệp vụ của ngành; tham gia tuyên truyền, phổ biến dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 bằng việc triển khai kế hoạch hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng BHXH số - VssID…

Chi đoàn BHXH tỉnh luôn có nhiều hoạt động linh hoạt, sáng tạo, gắn hoạt động Đoàn với công tác chuyên môn; là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động chung của cơ quan, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu của toàn ngành.

Thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám đốc BHXH tỉnh sẽ tạo điều kiện và khuyến khích, động viên các ĐVTN phát huy hơn nữa tinh thần tiên phong, xung kích của tuổi trẻ trong việc đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành

Bà Đặng Thị Anh Hoa
Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc BHXH tỉnh

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast