"Không tặc” dọa có bom để ép máy bay hướng đến Sochi

Đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã xông lên máy bay và bắt giữ nghi phạm không tặc.

Một hành khách vào hôm 7/2 đã tuyên bố “có bom trên khoang” chiếc máy bay anh ta đang đi và muốn chuyến hướng chiếc phi cơ này sang thành phố Sochi (Nga) nơi đăng cai sự kiện Thế vận hội Mùa đông, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Máy bay của hãng Pegasus hạ cánh an toàn tại sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul (Ảnh: AP)

Máy bay của hãng Pegasus hạ cánh an toàn tại sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul (Ảnh: AP)

Thay vì tuân theo đòi hỏi này, phi hành đoàn của hãng Pegasus đã phát đi cảnh báo không tặc và Trung tâm Kiểm soát Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt được tin hiệu này vào lúc 5h20 chiều, hãng thông tấn bán chính thức Anadolu đưa tin.

Khoảng 20 phút sau, bản tin của hãng Anadolu cho biết hai chiến đấu cơ F-16 đã được tung lên để chặn chiếc Boeing 737-800 và kèm chiếc máy bay chở khách này trên khu vực Biển Đen.

Cuối cùng, chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul. Video cho thấy các quan chức cảnh sát và an ninh vây quanh chiếc máy bay trong khi xe bus di dời hành khách.

Thống đốc Istanbul nhắn tin trên Twitter vào lúc 10h đêm rằng “tên không tặc đã bị vô hiệu hóa” và tất cả các hành khách khác đã “được đưa ra khỏi khoang bình an”. Sau đó, ông Thống đốc tên Huseyin Avni Mutlu nói với phóng viên là lực lượng đặc nhiệm lên khoang máy bay và bắt giữ nghi phạm trong một chiến dịch chóng vánh nhưng không tìm thấy quả bom nào trên người nhân vật này.

Ông Mutlu cho biết nghi phạm chưa đột nhập vào buồng lái và có lúc đinh ninh chiếc phi cơ đang bay tới Sochi. “Y không có vẻ say rượu nhưng có thể đã sử dụng một số chất khác”. Theo vị thống đốc, hắn mang theo một chiếc cặp nhỏ chứa hàng điện tử cá nhân và một số vật dụng khác lên chiếc máy bay của hãng Pegasus.

Vụ việc xảy ra với một thời điểm khá căng thẳng tại nước Nga khi có nhiều đe dọa nhằm vào Thế vận hội Mùa đông khai mạc vào đêm 7/2.

Trong vài tuần lại đây lực lượng an ninh Nga đã trấn áp nhiều chiến binh nghi phạm tại cộng hòa Dagestan của vùng Bắc Kavkaz bất ổn cũng như tại một số khu vực khác sau vụ tấn công liều chết kép ở thành phố Volgograd vào tháng 12.

Mới đây cũng có những cảnh báo về các máy bay chở khách chất bom. Hôm 5/2, nghị sĩ Mỹ Michael McCaul cho biết Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã phát bản tin cảnh báo các hãng hàng không có tuyến bay sang Nga về việc thuốc nổ có thể được giấu trong các tuýp kem đánh răng hoặc mỹ phẩm.

Theo VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast