Trao giải báo chí viết về đề tài thanh niên

Vừa qua, tại Hà Nội, Ban Bí thư TƯ Đoàn đã tổ chức trao giải Báo chí viết về đề tài thanh niên. Nguyên Trưởng Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương, Nhà báo Hữu Thọ; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ; Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Nguyễn Thành Hưng tới dự. Báo Hà Tĩnh đã đoạt 1 trong 3 giải Nhất.

Qua 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 291 tác phẩm dự thi. Sau hai vòng chấm sơ khảo, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 47 tác phẩm của 39 tác giả vào vòng chung khảo và quyết định trao giải cho 34 tác phẩm của 37 tác giả và nhóm tác giả là phóng viên, cộng tác viên đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước.

Đại diện BTC và Ban giám khảo trao giải cho các tác giả đoạt giải nhất
Đại diện BTC và Ban giám khảo trao giải cho các tác giả đoạt giải nhất

Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt cho loạt bài: Lên núi làm Phó Chủ tịch xã của tác giả Nguyễn Hà - Mai Xuân Tùng (Báo Tiền phong), 3 giải nhất cho các tác phẩm: “Để người trẻ thích nghi với khủng hoảng” của Lê Ngọc Sơn – Tuấn Anh (Báo Sinh viên VN), “Theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển” của tác giả Anh Hoài (Báo Hà Tĩnh), “Thanh niên xây dựng nông thôn mới” của Phan Hậu (Báo Thanh niên). Ngoài ra còn có 5 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích được trao cho tác giả và nhóm tác giả.

Giải thưởng nhằm động viên kịp thời những bài viết hay, phản ánh sinh động đời sống giới trẻ, cổ vũ ý chí, khát vọng lập thân, lập nghiệp, tình nguyện cống hiến của thanh niên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast